Theo dõi trên

Tự nguyện vì đồng bào vùng cao

05/04/2018, 08:49

BT- Bắt đầu từ tháng 9/2015, Tỉnh đoàn và Đảng ủy, UBND xã La Dạ (huyện Hàm Thuận Bắc) đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2016 – 2020, nhằm hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng và phát triển toàn diện dân sinh, kinh tế - xã hội.

                
      
Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ    tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó    khăn tại xã La Dạ.

Theo anh Trần Sinh Toàn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, ngay sau lễ ký kết đến nay, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Đảng ủy, UBND xã La Dạ tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Điển hình như phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” tại các hộ đồng bào dân tộc của xã; chuyển giao mô hình và trồng 150 cây quýt lai gốc bưởi rừng để hỗ trợ thanh niên làm kinh tế của xã. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình “Đêm hội trăng rằm”, “Ngày hội Xuân tình nguyện - vì cuộc sống cộng đồng”, “Tết yêu thương” và ngày hội “Áo trắng đến trường”… Tại mỗi chương trình, Tỉnh đoàn đã vận động trao hàng trăm suất quà cho các em thiếu nhi, học sinh nghèo, gia đình thanh niên thuộc diện khó khăn, chính sách; đồng thời khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn. Qua hơn 2 năm (2015 – 2017) triển khai chương trình phối hợp đến nay, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ hơn 1 tỷ 136 triệu đồng.

Bên cạnh hỗ trợ về an sinh xã hội, Tỉnh đoàn còn quan tâm phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Thông qua tổ chức Đoàn, Hội đã giúp xã thực hiện các công trình, phần việc về xây dựng nông thôn mới; sinh hoạt hè cho thiếu nhi vào dịp Tháng thanh niên, Chiến dịch hè… Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng, xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng thực lực cốt cán chính trị vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cũng theo anh Toàn, từ đây cho đến cuối năm 2020, Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện thực hiện một số công trình, phần việc thanh niên góp phần phát triển kinh tế - xã hội của xã; thăm hỏi, động viên gia đình chính sách trong các dịp lễ, tết… Đồng thời, tập trung triển khai các nội dung 2 đơn vị đã đề ra nhưng chưa thực hiện được như tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa cán bộ công chức 2 đơn vị; phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khẩn cấp, đột xuất theo đề xuất của xã…

Qua các hoạt động ký kết cụ thể, thiết thực giữa 2 đơn vị thực hiện trong 2 năm qua, đã giúp đoàn viên thanh niên hiểu hơn về đời sống, sinh hoạt của đồng bào dân tộc. Qua đó thắt chặt tình đoàn kết và thúc đẩy xã vùng cao La Dạ phát triển. 

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự nguyện vì đồng bào vùng cao