Theo dõi trên

Dấu hiệu phục hồi của Du lịch Bình Thuận

26/04/2021, 16:20

BTO- Cùng với việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid- 19, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2021 của tỉnh, các doanh nghiệp du lịch tại Bình Thuận đang “tung” ra nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách đến với Bình Thuận. Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa du lịch hè được coi là thời điểm “vàng” của du lịch Bình Thuận.

Du lịch hè  là mùa du lịch sôi động trong năm với lượng lớn khách nội địa. Với thế mạnh “Biển xanh - cát trắng - nắng vàng”, cùng với các sản phẩm du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng, dã ngoại, thể thao khám phá trên biển… tiếp tục là điểm hút khách đến với Bình Thuận trong mùa hè này.

Ngaytừ sau Tết nguyên đán, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu đi lại, du lịch của người dân gia tăng trở lại. Thị trường du lịch đang dần hồi phục, khi thời điểm này, hàng chục nghìn du khách đã đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè sắp tới.Hiện tại một số resort lớn như:Mui Ne Bay; Sunny Beach resort and Spa; Cliff resort… công suất khách đặt phòng đã lên đến 100%. Đây là những tín hiệu tích cực, phản ánh dấu hiệu phục hồi của du lịch.

Để đảm bảo an toàn cho khách, các đội cứu hộ bãi biển và hồ bơi với trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng. Công tác đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo tốt nhất, hứa hẹn cho du khách một kỳ nghỉ an toàn và thoải mái. Các khu vui chơi như: Du lịch Suối Tiên, đồi Cát Bay mỗi ngày đón khoảng 400- 500 lượt khách, tuy nhiên vẫn luôn chú trọng trong công tác phòng chống dịch đối với du khách và đảm bảo vệ sinh môi trường..

Anh Đỗ Tuấn du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: Thời tiết ở đây rất mát mẽ, nơi đây có dòng suối mát lạnh, không gian sạch, thoáng mát thoải mái hơn.Điều thu hút nhất vẫn là khung cảnh độc đáo nơi đây. Dạo bước giữa một con suối hẹp, hai bên là cây cối um tùm. Điều đặc biệt là bạn phải đi chân trần lội suối và cảm nhận nước lưng chừng mắt cá chân mát rượi.

Để thu hút thị trường khách nội địa, bước vào mùa du lịch “vàng”- du lịch hè, ngành du lịch Bình Thuận đang hướng tới việc tạo ấn tượng về một điểm đến dịch vụ tốt, an toàn và thân thiện, nhất là trong dịp lễ. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,trong dịp lễ toàn tỉnh ước đón khoảng 60.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú; tăng khoảng 1,7 lần so cùng kỳ năm ngoái. Đa số là khách du lịch nội địa đến từ TP.HCM, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Khánh Hòa và các tỉnh Nam bộ.

Dịch Covid-19 đã và đang làm thay đổi thói quen du lịch của du khách với việc lựa chọn các kỳ nghỉ ngắn ngày. Bên cạnh đó, tiêu chí lựa chọn những điểm đến cũng bắt đầu thay đổi. Đa phần du khách có xu hướng nghỉ dưỡng biển, ẩm thực, lựa chọn không gian thiên nhiên rộng rãi, thoáng đãng thay vì lựa chọn những nơi đông đúc, lễ hội…

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dấu hiệu phục hồi của Du lịch Bình Thuận