Theo dõi trên

Hội thảo phát triển năng lượng tái tạo gắn bảo vệ môi trường

28/08/2019, 16:34

BTO- Sáng nay (28/8), tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, Trung tâm Truyền thông tài nguyên & môi trường thuộc Bộ Tài nguyên & Môi trường phối hợp Sở Tài nguyên & Môi trường (TN & MT) Bình Thuận hội thảo khoa học về phát triển năng lượng tái tạo gắn với bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

                
      Toàn cảnh hội thảo.

Tham dự có ông Lê Quốc Trung, Chánh Thanh tra Bộ TN & MT, Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN & MT; lãnh đạo sở ban ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh và các huyện thị thành phố.

Tham luận của các đại biểu tại hội thảo đã chỉ rõ các nguồn năng lượng hóa thạch như than, dầu, khí đốt đang chiếm tỷ trọng lớn cho phát điện cả nước nhưng cũng đang dần khan hiếm. Do vậy, việc phát triển nguồn năng lượng tái tạo, nhất là năng lượng gió, năng lượng mặt trời là xu thế tất yếu của Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. Nguồn năng lượng tái tạo hiện nay đang đóng góp 24% nguồn điện toàn cầu, dự kiến đến năm 2030 sẽ chiếm tỷ lệ 30%, năm 2050 là 50%...

                
      
      TS. Dư Văn Toán, Viện Nghiên cứu biển & hải đảo trình bày tham luận    năng lượng tái tạo.

   Tại Bình Thuận, tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo thuộc loại cao nhất cả nước, với nguồn gió, bức xạ nhiệt cao, ổn định, ít chịu ảnh hưởng gió bão. Hiện Bình Thuận đã có 3 nhà máy điện gió đi vào hoạt động với tổng công suất 60 MW, khoảng 140 triệu kWh/năm, nằm trong 20 dự án điện gió (tổng công suất hơn 812 MW) được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư.

Tương tự, 21 nhà máy điện mặt trời cũng đã đi vào hoạt động, sản lượng điện thiết kế 1,76 tỷ kWh/năm, trong tổng số 95 dự án điện mặt trời đăng ký đầu tư tại tỉnh… Các đại biểu cũng đã trao đổi một số thuận lợi, vướng mắc trong phát triển nguồn năng năng lượng tái tạo tại Bình Thuận và cả nước hiện nay để hướng đến phát triển bền vững nguồn năng lượng này gắn với  bảo vệ môi trường cho các địa phương…

T. Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo phát triển năng lượng tái tạo gắn bảo vệ môi trường