Theo dõi trên

Kiểm tra kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân và dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao: Cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình

06/06/2020, 10:17

BTO- Ngày 5/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cùng đại diện một số sở ngành liên quan đã có chuyến kiểm tra thực tế công trình kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân và dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá, tiến độ thực hiện và giải ngân của cả 2 dự án đều chậm so với yêu cầu đề ra. Đến nay, dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao, hạng mục kênh chính Bắc giải ngân 3,876 tỷ đồng/193,140 tỷ đồng, đạt 2% kế hoạch vốn giao năm 2020. Hạng mục kênh chính Nam giải ngân 8,742/50 tỷ đồng, đạt 17,48% so kế hoạch vốn được giao năm 2020. 

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân nguồn vốn được giao theo các mốc thời gian được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, lãnh đạo tỉnh yêu cầu Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và PTNT tỉnh (Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh) tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đối với các vị trí đã được giao mặt bằng, đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Phối hợp với UBND 2 huyện Đức Linh, Tánh Linh tập trung giải quyết các vướng mắc về hồ sơ, thủ tục để sớm chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, bàn giao mặt bằng triển khai thi công. Phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT phê duyệt điều chỉnh chủ đầu tư đối với hợp phần kênh chính Bắc và hợp phần kênh chính Nam Dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao để sớm thực hiện nghiệm thu, giải ngân kế hoạch vốn năm 2020 đúng tiến độ…

Đối với dự án Kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT và các cơ quan chức năng liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh chủ trương cho gia hạn thời gian thực hiện hợp đồng đối với 10 gói thầu xây lắp. Giao chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu lập kế hoạch thi công chi tiết cho phần khối lượng còn lại để xác định cụ thể về thời gian thực hiện hoàn thành để có cơ sở gia hạn phù hợp.

Cùng với đó, thanh toán chi phí bù giá các gói thầu xây lắp theo điều khoản của hợp đồng đã ký, điều chỉnh tổng mức đầu tư và kéo dài thời gian thực hiện dự án đến cuối năm 2021. Chủ trương cho phép Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh sử dụng bộ máy, năng lực của mình để tiếp tục thực hiện giám sát thi công xây dựng các khối lượng dở dang, thực hiện đúng với quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được UBND tỉnh phê duyệt…

                                                          
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại UBND huyện Đức Linh và thực địa    tại công trình.

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân và dự án hệ thống thủy lợi Tà Pao: Cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình