Theo dõi trên

Tăng cường phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết

23/01/2017, 16:09

BTO- Để tăng cường phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017, Sở Nông nghiệp & PTNT vừa trình UBND tỉnh ban hành chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm.

Cụ thể, chỉ đạo chính quyền cơ sở, hệ thống thú y tại các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch và xử lý kịp thời, hiệu quả dịch bệnh khi mới phát hiện. Tăng cường kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, ngăn chặn lây lan dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, chủ động kiểm soát dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm và không để xảy ra bùng phát dịch trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tiếp tục tuyên truyền thường xuyên, liên tục trong cộng đồng về sự nguy hiểm của bệnh gia súc, gia cầm; vận động người chăn nuôi áp dụng các biện pháp an toàn dịch bệnh. Riêng đối với huyện Bắc Bình, tổ chức hoàn thành tốt đợt tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng để bao vây các ổ dịch, không để lây lan.

Về bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và giám sát các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản tuân thủ các quy định đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm; hướng dẫn người dân nhận biết sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, sản phẩm đã được kiểm soát và chứng nhận an toàn thực phẩm. Tổ chức các đợt kiểm tra, thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong dịp tết…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết