Theo dõi trên

Thi đua sản xuất, nâng tay nghề cho công nhân

11/06/2018, 08:22

BT- Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần may Bình Thuận - Nhà Bè và lãnh đạo công ty đã phối hợp thực hiện tốt quy chế về mối quan hệ làm việc giữa hai bên cũng như thương lượng và thỏa ước lao động tập thể nên đã xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa, thống nhất, tiến bộ. Từ đó mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như quyền lợi người lao động.

Công ty cổ phần may Bình Thuận - Nhà Bè là doanh nghiệp may mặc với 80% sản lượng xuất khẩu. Trong đó, hơn 60% xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Nhật Bản, EU nên đòi hỏi doanh nghiệp phải chú trọng nâng cao tay nghề cho công nhân. Hiện nay, 100% người lao động được ký hợp đồng lao động đúng pháp luật, được tham gia đầy đủ các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Lãnh đạo công ty luôn xác định người lao động chính là tài sản, là sự sống còn của doanh nghiệp nên đã phối hợp chặt chẽ với công đoàn trong quá trình đàm phán, thương lượng để ký thỏa ước lao động tập thể. Ngoài các nội dung thực hiện theo đúng Bộ luật Lao động quy định, thỏa ước có thêm những nội dung bảo đảm quyền lợi cho người lao động như được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề, được trợ cấp hiếu hỉ, chế độ phúc lợi, được quan tâm chất lượng bữa ăn ca, môi trường làm việc an toàn.

Để thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chất lượng bữa ăn ca, hợp đồng lao động trong doanh nghiệp, công đoàn cơ sở đã giám sát chặt chẽ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động để đảm bảo quyền lợi cũng như ý kiến đóng góp đối với công ty. Hàng năm, công ty và công đoàn phối hợp phát động các phong trào thi đua như thi đua hoàn thành doanh thu hàng tháng, quý, năm; thi đua đạt năng suất cao; thi đua sáng tạo kỹ thuật đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Ngoài ra, công đoàn tham gia phối hợp mở các lớp nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ, kỹ năng quản lý sản xuất cho người lao động. Tính đến nay, đã đào tạo được 2 lớp trung cấp nghề, 2 lớp cao đẳng may thời trang; 4 lớp đào tạo chuyền trưởng, tổ trưởng; 1 lớp nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ trung cấp. Bên cạnh đó, để đảm bảo chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động, công đoàn cùng với công ty tham gia quản lý bếp ăn tập thể an toàn bằng cách giám sát nguồn gốc chất lượng thực phẩm, quy trình chế biến, điều kiện sức khỏe và làm việc của bộ phận cấp dưỡng cũng như thái độ phục vụ công nhân. Không gian nhà ăn luôn đảm bảo an toàn, thoáng mát. Không chỉ đảm bảo môi trường làm việc ổn định, an toàn, đời sống tinh thần cho người lao động cũng được công đoàn quan tâm thông qua việc tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Bình quân mỗi năm công ty có khoảng 250 lao động được tham quan du lịch.

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đua sản xuất, nâng tay nghề cho công nhân