Theo dõi trên

6.113 người trên cả nước chết vì TNGT

22/10/2017, 09:45

Theo báo cáo của Uỷ ban ATGT quốc gia, 9 tháng năm 2017, toàn quốc xảy ra 14.346 vụ TNGT, làm chết 6.113 người, bị thương 11.785 người. So với cùng kỳ 2016, TNGT giảm cả 3 mặt (giảm 966 vụ, giảm 330 người chết và số người bị thương giảm 1.810 người). Tuy nhiên, TNGT hàng hải tăng cao đột biến so với năm 2016 (tăng 2 vụ, tăng 9 người chết và tăng 1 người bị thương), tỷ lệ TNGT ở trẻ em vẫn còn cao so với tỷ lệ bình quân thế giới và khu vực,TNGT đặc biệt nghiêm trọng vẫn tiếp tục xảy ra, gây thiệt hại lớn  đến tài sản và tính mạng của nhân dân, bức xúc trong dư luận xã hội.

Bên cạnh lỗi chủ quan của người tham gia thông, thì công tác đảm bảo ATGT hiện vẫn còn nhiều hạn chế: Tình trạng ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn diễn biến phức tạp và có xu hướng mở rộng về không gian và kéo dài về thời gian; còn tồn tại một số điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT chưa được xử lý dứt điểm, gây mất an toàn. Tình trạng xe chở quá tải có dấu hiệu tái diễn trên một số trục quốc lộ chính và các địa bàn có mỏ vật liệu, nhà máy xi măng, khu vực có các công trường đang thi công ... Nạn khai thác cát trái phép gây mất TTATGT đường thuỷ nội địa, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân và hoạt động kinh tế xã hội địa phương.

Nhằm đạt được mục tiêu 3 giảm về tai nạn giao thông từ 5 – 10%, trong những tháng còn lại năm 2017, Phó Thủ tướng yêu cầu các ngành, địa phương  tiếp tục rà soát, khắc phục những điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên hệ thống đường quốc lộ, bổ sung gờ giảm tốc và cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các điểm giao cắt. Tiếp tục kiểm tra, ngăn chặn việc xe chở quá tải, chở hàng cấm, vật liệu dễ cháy, nổ trên các phương tiện chở khách; thường xuyên tổ chức khám sứckhoẻ định kỳ cho toàn bộ lái xe, có kiểm tra dấu hiệu sử dụng ma tuý đá... Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về TTATGT, nhất là các vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng trở lên.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6.113 người trên cả nước chết vì TNGT