Theo dõi trên

Chấn chỉnh việc chứng thực giấy chứng nhận nuôi con nuôi nước ngoài giả mạo

05/07/2017, 09:04

BT- Sở Tư pháp vừa có Công văn số 616/STP-HCTP đề nghị chấn chỉnh và ngăn chặn tình trạng chứng thực giấy chứng nhận nuôi con nuôi của người nước ngoài giả mạo. Theo đó, Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị lãnh đạo các địa phương, Chủ tịch Hội công chứng viên tỉnh chỉ đạo Phòng Tư pháp, UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức hành nghề công chứng trên toàn tỉnh không chứng thực bất kỳ giấy chứng nhận nuôi con nuôi của người nước ngoài nào do cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ giải quyết. Trường hợp yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính giấy chứng nhận nuôi con nuôi của người nước ngoài đối với trường hợp người nước ngoài nhận trẻ em tại Việt Nam làm con nuôi (do UBND cấp tỉnh giải quyết), đề nghị cơ quan, tổ chức gửi văn bản (bản sao hoặc chụp lại) cho Bộ Tư pháp (Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực) để kiểm tra và sau khi có ý kiến của cục mới thực hiện chứng thực theo quy định.

Được biết, hiện nay có nhiều trẻ em đi du học tại Hoa Kỳ, được công dân nước này nhận làm con nuôi và được tòa án cấp bang của Hoa Kỳ giải quyết. Bộ Tư pháp không cấp giấy chứng nhận đối với việc nuôi con nuôi này. Do vậy, trên thực tế đã xảy ra một số trường hợp cá nhân sử dụng giấy chứng nhận việc nuôi con nuôi của người nước ngoài giả mạo chữ ký và con dấu của Cục Con nuôi - Bộ Tư pháp để yêu cầu chứng thực bản sao từ bản chính văn bản này, nhằm “hợp thức hóa” hồ sơ nhận con nuôi do phía Hoa Kỳ giải quyết.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấn chỉnh việc chứng thực giấy chứng nhận nuôi con nuôi nước ngoài giả mạo