Theo dõi trên

Trộm cắp tài sản lãnh án

22/05/2018, 09:10

BT- Tòa án nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Nguyễn Trần Công Thành (còn gọi là Bi, SN 2001, ngụ phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết), mức án 9 tháng tù giam về hành vi “trộm cắp tài sản”.

                
Đối tượng Nguyễn Trần Công Thành.

Theo hồ sơ, chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 11/2017 đến tháng 2/2018, lợi dụng sơ hở của người dân các xã trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, bị cáo Thành cùng một đối tượng tên Dũng (công an đang điều tra làm rõ), đã thực hiện 4 vụ trộm xe mô tô. Thủ đoạn của Thành là ban ngày dùng xe mô tô đi tìm nhà nào có để xe nhưng thiếu cảnh giác thì ra tay trộm. Một trong những vụ trộm mà Thành cùng Dũng thực hiện xảy ra ngày 23/11/2017, tại xã Hồng Liêm (Hàm Thuận Bắc).

Khoảng 8 giờ sáng, Thành điều khiển xe mô tô chở Dũng đến thôn Liêm Bình, xã Hồng Liêm. Cả 2 thấy xe mô tô của anh Võ Thanh Hải đang dựng trước nhà nên Thành điều khiển xe vừa làm cảnh giới, để Dũng vào lấy xe mô tô của anh Hải chạy về Phan Thiết bán lấy tiền, cả hai chia nhau tiêu xài. Mặc dù phạm tội trộm cắp tài sản nhiều lần, nhưng do chưa đủ tuổi thành niên, nên Hội đồng xét xử đã xem xét giảm nhẹ mức phạt và tuyên mức án như trên. 

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh rộ lên tình trộm cắp tài sản với các thủ đoạn như: đột nhập nhà dân vào ban đêm; lợi dụng chủ nhà đi vắng ban ngày lẻn vào trộm; lợi dụng sơ hở của gia chủ để trộm các tài sản như xe mô tô; điện thoại và các tài sản có giá trị khác… Qua các vụ trộm, cướp giật xảy ra mà công an điều tra làm rõ, cũng nhưng qua hình ảnh camera ghi lại diễn biến vụ việc cho thấy, bên cạnh sự liều lĩnh, manh động của tội phạm, thì một phần nguyên nhân là do sự thiếu cảnh giác, sơ hở của chủ tài sản. Do đó, mọi người dân cần nâng cao cảnh giác và cùng chung tay đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trộm cắp tài sản lãnh án