Theo dõi trên

Chính phủ Syria cáo buộc liên minh do Mỹ dẫn đầu không kích dân thường

31/07/2017, 15:55

Chính phủ Syria hôm 30/7 cáo buộc liên minh do Mỹ dẫn đầu đang nhắm mục tiêu không kích vào các khu vực dân sự của Syria một cách có hệ thống.

Chính phủ Syria đồng thời hối thúc Liên Hợp Quốc giải thể liên minh này.

                
      
      Dân thường Syria chịu    ảnh hưởng của bom đạn chiến tranh. Ảnh: humansarefree.

Trong bức thư gửi tới Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Bộ Ngoại giao Syria nêu rõ, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tiếp tục không kích vào các khu vực dân cư tại tỉnh Raqqa, Hasakah, Aleppo và Dayr al-Zawr hàng ngày.

Bộ Ngoại giao Syria cáo buộc, những cuộc tấn công này gây thêm sự hỗn loạn đối với Syria, nhằm thực hiện âm mưu gây bất ổn trong khu vực, phá hủy năng lực phòng vệ của Syria cũng như kéo dài cuộc khủng hoảng tại nước này.

Bức thư cũng nêu rõ, liên minh không có khả năng hoàn thành mục tiêu loại bỏ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và hoạt động bất hợp pháp trên lãnh thổ Syria mà không có sự cho phép của chính phủ Syria, do vậy cần bị giải thể.  

Lá thư được gửi đi sau khi hãng thông tấn SANA của Syria cùng ngày đưa tin, đã có ít nhất 6 dân thường thiệt mạng và 10 người bị thương sau khi liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tiến hành loạt cuộc không kích vào một bệnh viện cùng nhiều khu vực khác ở tỉnh Dayr al-Zawr, phía đông Syria.

Trước đó vào ngày 27/7, hãng tin này thông báo đã có 18 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong cuộc không kích khác của liên minh cũng tại tỉnh này.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ Syria cáo buộc liên minh do Mỹ dẫn đầu không kích dân thường