Theo dõi trên

Hàng nghìn người Tây Ban Nha biểu tình phản đối chính sách tiết kiệm

28/05/2017, 09:01

Những người biểu tình cho rằng, các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” đã đẩy họ vào cảnh ngày càng nghèo khó hơn.

Với khẩu hiệu "Bánh mì, công việc, mái nhà và sự bình đẳng", hàng nghìn người từ khắp nơi ở Tây Ban Nha hôm qua (27/05) đã tham gia vào cuộc biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Madrid nhằm phản đối chính sách khắc khổ của chính phủ.

Những người biểu tình cho rằng, các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” đã đẩy họ vào cảnh ngày càng nghèo khó hơn, đe dọa tới phúc lợi của nhà nước cũng như quyền của người lao động.

                
      
      Một vụ biểu tình    chống chính sách "thắt lưng buộc bụng" ở Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha có tỷ lệ thất nghiệp cao thứ hai trong Liên minh châu Âu, chỉ sau Hy Lạp, do sự bùng nổ của bong bóng bất động sản cách đây 10 năm khiến hàng triệu người không có làm việc.

Một cuộc điều tra hàng quý của Viện Thống kê Quốc gia (INE) mới đây cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Tây Ban Nha ghi nhận ở mức 18,75% trong quý 1 năm nay.

Sự hồi phục kinh tế, bắt đầu từ giữa năm 2013, đang được thúc đẩy bởi tiêu dùng trong nước, khi ngày càng có nhiều người tìm được việc làm hơn.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người Tây Ban Nha biểu tình phản đối chính sách tiết kiệm