Theo dõi trên

Tấn công Khu nghỉ dưỡng Ai Cập, 2 du khách Đức thiệt mạng

15/07/2017, 10:45

BTO- Cảnh sát Ai Cập cho biết một người đàn ông sử dụng dao đâm 2 phụ nữ Đức đến chết và 4 du khách nước ngoài khác bị thương tại khu nghỉ Hurghada ở Biển Đỏ, phía Đông Ai Cập.

Cảnh sát bắt giam hung thủ sau khi tên này tấn công vào khách sạn Zahabia ở Hurghada hôm 14/6. Động cơ tấn công đang được điều tra làm rõ.

Cảnh sát cho biết, kẻ tấn công đã bơi từ một bãi biển gần đó đến vị trí tấn công. Họ cũng cho hay, những người bị thương đã chuyển đến bệnh viện.

Cùng ngày xảy ra một vụ tấn công khác, 5 cảnh sát bị giết chết  khi các tay súng tấn công vào xe của họ (xe cảnh sát) gần thủ đô Cairo.

Hiện chưa có ai nhận  trách nhiệm cho 2 vụ  tấn công trên.

Ai Cập đang chiến đấu chống lại những phần tử Hồi giáo nổi dậy ở bán đảo Sinai. Tại đây, phiến quân không chỉ tấn công lực lượng an ninh mà còn nhắm vào đối tượng khách du lịch cũng như người Copt theo Cơ đốc giáo và các nhà thờ.

Hurghada, cách thủ đô Cairo khoảng 400 km về phía nam, là một trong những địa điểm nghỉ mát nổi tiếng nhất của Ai Cập tại Biển Đỏ.

Hồi tháng 1/2016, hai kẻ mang dao, súng và bom tự sát đã tấn công khách du lịch tại một bãi biển ở Hurghada, khiến 2 người bị thương. Vụ tấn công hôm 14/7 diễn ra một ngày sau khi 5 cảnh sát bị một tay súng giết hại ở phía nam Cairo.

 Lê Ninh (theo NHK English)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấn công Khu nghỉ dưỡng Ai Cập, 2 du khách Đức thiệt mạng