Theo dõi trên

Sớm xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng đoạn cuối đường Nguyễn Trãi

23/03/2017, 09:44 - Lượt đọc: 6

BT- Báo Bình Thuận đã từng có bài viết “Một khu dân cư hơn 20 năm ngập úng” phản ánh về việc nhiều năm qua, gần 30 hộ dân có nhà nằm trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn qua khu phố 2, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết) phải sống trong cảnh ngập úng vào mùa mưa. Là một phụ huynh từng có con học tại Trường THCS Nguyễn Trãi, tôi cũng đã chứng kiến nhiều lần cả thầy và trò bị ngã xuống nước ngập trên đường đến trường. Cứ sau mỗi đợt mưa là toàn bộ đoạn cuối con đường dài khoảng 150m chìm trong nước.

Vào mùa mưa nước ngập tràn vào nhà dân ở đoạn cuối tuyến đường Nguyễn Trãi.

Nguyên nhân

Qua phản ánh của Báo Bình Thuận, mới đây, Sở Xây dựng có Văn bản số 663/SXD-HTKT giải trình về tình hình xử lý tiêu thoát nước đường Nguyễn Trãi thuộc khu phố 2, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết. Thực tế kiểm tra cho thấy hiện trạng khu vực cuối tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn gần đường Tuyên Quang) là đường đất, chưa có hệ thống thoát nước mưa, nước thải, cốt nền hiện trạng của tuyến đường và khu dân cư trong khu vực thấp hơn các khu vực xung quanh nên khi mưa xảy ra ngập úng. Nội dung Báo Bình Thuận phản ánh là có cơ sở vì tuyến đường Nguyễn Trãi đến thời điểm hiện nay vẫn còn đoạn cuối tuyến chưa được đấu nối với đường Tuyên Quang theo quy hoạch được duyệt, do đó khu vực cuối tuyến đường Nguyễn Trãi còn xảy ra ngập úng khi có mưa lớn, chiều cao nước ngập so với mặt đất khoảng 0,5m, chủ yếu dọc theo tuyến đường đất.

 Phương án xử lý

Từ thực trạng trên, Sở Xây dựng đề nghị UBND thành phố Phan Thiết chỉ đạo UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố phối hợp Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận khảo sát, rà soát, phân loại các điểm ngập úng theo mức độ ảnh hưởng. Trên cơ sở đó công ty xây dựng kế hoạch xử lý phù hợp với điều kiện bố trí kinh phí nhằm ưu tiên chủ động sớm khắc phục một số điểm ngập úng có mức độ ảnh hưởng lớn đến vệ sinh môi trường, đời sống của nhân dân. Quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo kịp thời về Sở Xây dựng để cùng phối hợp giải quyết. Đề nghị UBND phường Bình Hưng rà soát lại các điểm thường xuyên ngập úng trên địa bàn phường; riêng điểm ngập úng tại khu phố 2, phường Bình Hưng rà soát tình trạng pháp lý của các thửa đất, thông báo cho Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận để có phương án kỹ thuật xử lý ngập úng, không để ngập úng gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Đề nghị UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục triển khai cho UBND các phường, xã trên địa bàn vận động nhân dân thực hiện xây dựng hệ thống đường giao thông theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” theo đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt; đồng thời phối hợp với Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận có kế hoạch xây dựng hệ thống thoát nước đồng bộ với việc đầu tư nâng cấp đường giao thông, tránh đào lên lấp xuống nhiều lần. Trong quá trình thực hiện, đề nghị Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận phối hợp với UBND thành phố Phan Thiết rà soát lại các quy hoạch được duyệt, tránh trường hợp đầu tư xây dựng trùng lắp, không phù hợp với quy hoạch, gây lãng phí.

Với những phương án đã được đưa ra, mong rằng sớm xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng đoạn cuối đường Nguyễn Trãi.

Quang Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng đoạn cuối đường Nguyễn Trãi