Theo dõi trên

Hè đến rồi, hãy mở cổng trường ra

01/06/2018, 08:43

BTO-Trong ký ức tuổi học trò, chúng ta đã quen thuộc với hình ảnh cánh cổng trường học đóng im ỉm suốt 3 tháng hè. Cổng trường chỉ thực sự mở ra khi tiếng trống khai trường vang lên rộn rã.

Trường học đóng cửa đồng nghĩa thư viện, sân chơi thể thao, các cơ sở vật chất khác của trường học cũng dừng hoạt động. Trong khi các em học sinh luôn thiếu sân chơi vào dịp hè. Còn phụ huynh thì lo ngay ngáy nào tai nạn, đuối nước, bạo hành, xâm hại, ma túy, game bạo lực, "web đen"...đe dọa con em mình.

Nhận thấy nghịch lý ấy, ngay từ hè năm 2016 TP Đà Nẵng đã chủ trương: đến hè, tất cả trường học (trừ mầm non) sẽ mở cửa, các thư viện, sân chơi thể thao vẫn hoạt động. Các em học sinh được đến vui chơi, đọc sách, tập thể thao trong khuôn viên trường.Nhiều trường học còn được phép mở các lớp năng khiếu như: võ thuật, âm nhạc, thể thao...trong dịp hè, trên cơ sở xã hội hóa.

Với nhiều trường học đã được đầu tư hiện đại, có cả: thư viện,phòng học nhạc, hồ bơi, sân bóng chuyền, sân bóng đá mini...cùng đội ngũ thầy cô dạy các môn văn thể mỹ, thì vào hè trường học thực sự là "sân chơi" bổ ích, lý thú cho học sinh.

Chương trình "mở cửa trường" của TP Đà Nẵng được sự ủng hộ lớn từ người dân và phụ huynh học sinh. Tới hè năm nay, ngành Giáo dục TP.Hồ Chí Minh cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP mở cửa trường và thư viện cho học sinh vui chơi, sinh hoạt hè tại trường.

 Được biết ngành GD-ĐT nhiều địa phương đã có kế hoạch khuyến khích các trường học mở cửa thư viện, sân chơi nhà trường, để học sinh tới đọc sách, hoạt động TDTT, tham gia sinh hoạt CLB đội-nhóm, các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống tại trường.

Ngành Giáo dục Bình Thuận nếu thực hiện tốt chủ trương "mở cổng trường" trong dịp hè, thì sẽ giúp hàng ngàn em học sinh tìm được sân chơi bổ ích, lành mạnh và an toàn, đúng nghĩa nghỉ hè.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hè đến rồi, hãy mở cổng trường ra