Theo dõi trên

Lung linh những ngọn nến tri ân

19/04/2018, 14:42

BTO- Tối qua (18/4), hơn 9.000 ngọn nến tri ân lại tỏa sáng lung linh trên phần mộ các liệt sĩ, như để tỏ lòng thành kính, niềm biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh để giải phóng quê hương, đất nước.

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Thuận tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc là nơi yên nghỉ của hơn 9.000 liệt sĩ của mọi miền đất nước. Hàng năm cứ vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Phan Thiết-Bình Thuận (19/4), Tỉnh Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lại tổ chức Lễ thắp nến tri ân tri ân các anh hùng liệt sĩ, qua đó ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường bất khuất của các thế hệ cha anh.

Với đạo lý " uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, tuổi trẻ Bình Thuận những năm qua đã đền ơn đáp ngĩa bằng rất nhiều hành động thiết thực như: chăm sóc tu sửa ngĩa trang, phần mộ liệt sĩ; phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh Hùng, chăm sóc người có công, thăm hỏi, khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách, sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa...

Trải qua 2 cuộc chiến tranh khốc liệt giải phóng quê hương, đất nước, Bình Thuận có 12.796 đồng bào, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, 4.983 thương binh, 1.898 mẹ Việt Nam Anh Hùng, 8 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân... Ngoài thực hiện chu đáo các chế độ chính sách của Đảng- nhà nước, Bình Thuận đã huy động cộng đồng đóng góp xây dựng, sửa chữa hàng ngàn căn nhà cho người có công với cách mạng, quy tập hàng ngàn hài cốt liệt sĩ vào ngĩa trang. Tỉnh Bình Thuận đang phấn đấu đến năm 2020 có 100% gia đình có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú, như Chỉ thị 14 của Đảng đã đề ra.

Hòa bình, độc lập, tự do hôm nay phải đánh đổi bằng biết bao máu xương của các thế hệ đi trước. Với một đất nước có gần 1,2 triệu liệt sĩ, gần 13 vạn mẹ Việt Nam Anh Hùng, 3.000 ngĩa trang liệt sĩ trải dài từ Bắc chí Nam, thì đền ơn đáp ngĩa là bổn phận thiêng liêng và lâu dài của các thế hệ trẻ. Hàng triệu ngọn nến tri ân sẽ mãi tỏa sáng lung linh trên mọi miền đất nước.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lung linh những ngọn nến tri ân