Theo dõi trên

Phú Quý ngày càng hấp dẫn du khách

22/04/2016, 07:29

BT- Thời tiết nắng nóng, thời gian nghỉ lễ kéo dài, mùa này biển lặng sóng êm, nên ngay từ dịp giỗ Tổ Hùng Vương đảo Phú Quý đã là một địa chỉ “nóng” của du khách, với rất nhiều cuộc gọi tới đường dây nóng hỏi thông tin về Phú Quý như: lịch chạy tàu, cách đặt mua vé tàu, các điểm tham quan trên đảo… Bạn bè ở Phú Quý cho biết: Mấy năm nay, dịp lễ 30/4 nào du khách cũng đặt kín phòng. Lễ 30/4 năm nay còn nhộn nhịp hơn nữa, vì đã có tàu trung tốc. Phú Quý chưa có resort, khách sạn, chỉ có một số nhà nghỉ, nhà trọ, nên đây là dịp cho dịch vụ homestay, nhất là homestay trên biển (nghỉ ngơi ở khu nuôi cá lồng bè Lạch Dù) ăn nên làm ra.

Còn nhớ năm 2013, chuyên trang du lịch của CNN đã bình chọn Phú Quý là 1/5 bãi biển đẹp nhất biển Đông. Từ đó rất đông người Việt và nước ngoài háo hức muốn đến tìm hiểu, khám phá Phú Quý. Vào dịp lễ - tết, Phú Quý là 1/10 “hòn ngọc giữa biển khơi” của Việt Nam thu hút đông du khách.

Không chỉ CNN mà mạng xã hội cũng góp phần quảng bá Phú Quý. Theo tác giả bài báo “10 lý do nên xách ba lô du lịch đảo Phú Quý ít nhất 1 lần trong đời” thì: Dù còn hoang sơ, chưa được khai thác mạnh về du lịch, chưa có các dịch vụ chuyên nghiệp, nhưng đó lại là một lợi thế, một nét hấp dẫn riêng của đảo Phú Quý, nhất là với những ai thích khám phá. 10 lý do nên đến Phú Quý đó là: 1. Người dân đảo hiền lành, chất phác và cực kỳ thân thiện; 2. Các bãi tắm ở đây không đông nghẹt, xô bồ như trên đất liền, mà còn rất vắng người, nước biển trong xanh, nhìn thấy đáy, hầu như không có rác, là nơi lý tưởng để thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp; 3. Có cơ hội để thưởng thức các hải đặc sản tươi ngon như cua huỳnh đế, cá mú, ốc vú nàng… với giá bình dân; 4. Bao quanh đảo Phú Quý còn có hàng chục đảo nhỏ như hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Đen… vừa che chắn bãi biển, vừa hấp dẫn những ai mê khám phá, du thuyền, câu cá, leo núi, lướt sóng; 5. Tuy diện tích nhỏ hẹp, nhưng Phú Quý có hơn 30 di tích tín ngưỡng dân gian đủ loại hình như: đình, chùa, miếu, lăng, vạn, cùng nhiều lễ hội dân gian miền biển đặc sắc…

Phú Quý ngày càng hấp dẫn du khách còn do cơ sở hạ tầng đã tốt hơn. Trước kia dân đảo phải mua điện giá cao hơn đất liền, mà vẫn không đủ dùng, chỉ có điện 16h/ngày (từ 7h30 – 23h30). Du khách ra đảo, nửa đêm đang say giấc, phải thức dậy ôm chiếu ra hành lang đón gió. Từ tháng 7/2014 Phú Quý có điện 24/24, giá điện lại bằng đất liền, mở ra cơ hội phát triển mạnh công nghiệp và du lịch – dịch vụ.

Giao thông từ đất liền ra đảo cũng tốt hơn. Trước đây, dù chỉ cách đất liền 56 hải lý, nhưng để đến được Phú Quý phải mất 6 giờ lênh đênh trên biển. Từ tháng 9 năm ngoái tàu trung tốc Hưng Phát 26 (của tư nhân) đi vào hoạt động, rút ngắn thời gian từ đất liền ra đảo chỉ còn 3 – 3,5 giờ. Vì vậy lượng du khách trong tỉnh, trong nước và nước ngoài đến đảo ngày càng đông. Hiện tuyến Phan Thiết – Phú Quý có 5 tàu, có thể vận chuyển 900 hành khách và 300 tấn hàng hóa.

Mới đây (20/4), VNEXpress – tờ báo điện tử hàng đầu Việt Nam đăng phóng sự ảnh “Đảo Phú Quý – điểm đến không thể bỏ qua dịp 30/4”, giới thiệu với bạn đọc trong và ngoài nước các danh lam thắng cảnh của huyện đảo. Nếu năm 2000, Phú Quý mới đón khoảng 1.000 du khách, thì nay đã có hàng vạn du khách vượt biển ra thăm đảo. Tiềm năng phát triển du lịch của Phú Quý còn rất lớn, huyện đảo đang kêu gọi đầu tư phát triển đội tàu cao tốc, trung tốc để rút ngắn hơn nữa khoảng cách với đất liền, phát triển hệ thống khách sạn – nhà hàng đạt chuẩn và tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn của đảo.

Tôi tin rằng nếu thu hút được nhà đầu tư tầm cỡ, thì du lịch Phú Quý sẽ bật dậy mạnh mẽ, làm giàu cho đảo ngọc quê hương. Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận cần quan tâm đúng mức đến tiềm năng phát triển du lịch đảo Phú Quý, vì du lịch Bình Thuận đang rất cần có thêm sản phẩm mới, để thu hút du khách.

Đ.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý ngày càng hấp dẫn du khách