Theo dõi trên

Phạm Thái mang ước mơ lên truyền hình

26/02/2019, 14:11

BX- Bước ra từ game show truyền hình thực tế, chàng trai với giọng hát ngọt ngào ở xứ biển La Gi giờ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Hát cho ước mơ của chính mình, hát cho ước mơ  trở thành hiện thực. Hát cho mẹ - người một lần nghe con trai hát để mong rằng mẹ sẽ có cái nhìn khác hơn về nghiệp cầm ca. Ca sĩ Phạm Thái – Bolero, người con của La Gi muốn chia sẻ cùng độc giả nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Hát vì mẹ

Mùi biển cứ khẽ khàng, len lỏi giữa tôi và Phạm Thái, một chàng trai hiền lành, nhút nhát khi bắt đầu nghiệp ca hát. Giờ đây chững chạc và nghiêm túc hơn trong công việc. Đam mê từ nhỏ, nhưng con đường đi đến nghiệp cầm ca lại chẳng dễ dàng gì. Ca hát cần nhiều yếu tố: thanh và sắc. Thái có đủ, nhưng rào cản lớn nhất là bậc sinh thành. Mẹ không chấp nhận anh làm ca sĩ. Phạm Thái cố năn nỉ, thậm chí nhờ anh chị nhỏ to nhưng mẹ vẫn quyết không thay đổi quan điểm. Cho đến khi cơn tai biến ập đến, mẹ gần như kiệt sức. Gia đình không mấy khá giả, Thái âm thầm vào TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội. Ban đầu làm việc cho các phòng trà, quán nhạc để miễn được hát. “Lúc đó, trước tình cảnh của mẹ, em chỉ mong một lần được hát cho mẹ nghe, để mẹ một lần nhìn thấy em hát” - Phạm Thái nhớ lại thời điểm đó.

Cơ duyên cũng đến, khi chương trình “Hát mãi ước mơ” của HTV casting, Phạm Thái đăng ký tham gia. “Em chỉ mong kiếm chút ít để phụ gia đình chữa trị bệnh cho mẹ” - Thái bộc bạch. Có lẽ đêm 2/8/2017 sẽ không bao giờ quên đối với Phạm Thái, chàng trai đã chạm tay vào giấc mơ của chính mình khi trở thành người chiến thắng trong tập cuối cùng của chương trình “Hát mãi ước mơ” với ca khúc “Bóng dáng mẹ hiền” được giám khảo, khách mời khen ngợi, và nhận giải thưởng 50 triệu đồng.

Và hôm nay, ca sĩ Phạm Thái đĩnh đạc hơn, chuyên nghiệp hơn trên con đường ca hát của mình. “Cuộc sống của em hiện nay thay đổi khá nhiều, đầu tiên là mẹ không còn khắt khe chuyện đi hát của em, đó chính là nguồn động lực lớn để em tiếp tục theo đuổi đam mê” – Thái chia sẻ.

Nhưng thoáng chốc, giọng nói lạc đi và đứt quãng. “Mẹ em mất được mấy tháng rồi. Mất ngay khi em đang đi show ở Hàn Quốc. Chưa hát, em đã phải tức tốc bay về. Có lẽ đây là chuyến đi đáng nhớ nhất của cuộc đời em sau này. Mặc dù giờ mẹ đã ra đi, nhưng em sẽ cố gắng theo đuổi đam mê đến cùng, để đâu đó bên kia thế giới mẹ sẽ nở nụ cười hạnh phúc về nghề mà em đã chọn” – Phạm Thái tâm sự.

 Mang yêu thương cho đời

Trở thành người chiến thắng, Phạm Thái được khán giả trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn. Con đường chuyên nghiệp cũng mở ra một chặng mới, Thái bắt đầu có những show diễn chuyên nghiệp cho riêng mình. “Nghề nghiệp nào cũng có những thăng trầm. Ca hát cũng vậy, cái khó khăn lớn nhất vẫn là kinh tế đối với một ca sĩ chưa có sản phẩm âm nhạc mang tính ảnh hưởng cộng đồng. Chật vật trong việc đầu tư làm sản phẩm, nhưng điều đó không bao giờ làm chùn bước đam mê của Thái: “Em có xuất phát điểm khó khăn, kinh tế cũng chật vật nên việc làm ra những sản phẩm âm nhạc không hề đơn giản. Nhiều lần em phải cầm cả xe máy, để thực hiện” - Phạm Thái cho biết.

Anh biết em tâm đắc câu gì không? Chẳng đợi tôi trả lời, Thái cho luôn lời giải một cách rất trẻ con: “Muốn có quá trời, thì phải cần có quá trình”, rồi bật cười. Trong tiếng sóng biển của chiều La Gi yên ắng, Thái bảo, lâu dài vẫn tốt hơn là vụt sáng nhất thời. Sang năm mới, sẽ có nhiều dự định hơn. Trước mắt, Phạm Thái đang kết hợp với một trung tâm sản xuất âm nhạc, hy vọng đây sẽ là bước đột phá cho mùa xuân mới. 

                
Phạm Thái chiến thắng ở chương trình “Hát    mãi ước mơ”.

Cuộc đời là những khúc quanh, mà đôi khi ta chẳng đặng đừng. Phạm Thái cũng vậy, đam mê đã khiến chàng sinh viên khoa quản trị nhân sự thay đổi. Hiện nay, Phạm Thái là MC, hát tại các phòng trà, tụ điểm ca nhạc để tự lo cho bản thân.  May mắn, khi Thái có thêm người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã tiếp lửa để Thái nuôi dưỡng tiếng hát làm vui cho đời, mang lời ca tiếng hát đến với những hoạt động thiện nguyện.

Ngoài ra, nhiều khán giả còn biết  Phạm Thái với vai trò Phó chủ nhiệm phụ trách mảng nghệ thuật của Câu lạc bộ “Mỗi đêm nhạc - một mảnh đời” đã hoạt động nhiều năm qua. “Nghệ thuật là cuộc sống, thiện nguyện là tình yêu. Chỉ cần yêu mến việc gì thì sẽ biết cách để cân bằng giữa cuộc sống và tình yêu. Cũng nhân dịp đầu xuân mới, Phạm Thái xin chúc độc giả Báo Bình Thuận và bà con ở quê hương luôn an bình và nhiều sức khỏe”.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Thái mang ước mơ lên truyền hình