Theo dõi trên

Phiên chợ “lạ” giữa lòng thành phố

22/12/2020, 10:58

BT- Cuối tuần qua, một phiên chợ “lạ” xuất hiện giữa lòng TP.Phan Thiết đã thu hút rất đông bạn trẻ đến tham quan, mua sắm. Và ở đó, nhiều thông điệp được Ban tổ chức phiên chợ gửi gắm, nhắn nhủ với mọi người: Hãy sống xanh và bảo vệ môi trường.

                
   Phiên chợ “lạ” giữa lòng thành phố.

Phiên chợ Đông Xuân được nhiều bạn trẻ cùng chung sở thích mở tại 61 Đào Duy Tùng – phường Phú Thủy. Phiên chợ thu hút 12 gian hàng với nhiều sản phẩm khá thú vị, độc đáo làm nên nét riêng cho buổi họp chợ nhỏ mà tư tưởng lớn. Đó là quầy hàng “Vườn rau của mẹ” với các loại rau quả được trồng tự nhiên không dùng thuốc hay phân bón hóa học, như rau cải, cà tím, bầu bí, khổ qua, rau thơm... cho nhà dùng và dư chút ít để bán cho người thân, hàng xóm láng giềng. Vườn còn có nuôi 1 bầy vịt lấy trứng, mỗi tuần cũng được vài chục trứng chia cho mọi người. Hay sản phẩm trà ướp từ hoa sen Hồ Tây, các dòng bánh Âu với hương vị ngọt ngào, 2 gian hàng xanh với tiệm cây gia vị đầu tiên ở xứ Phan. Đặc biệt, giữa ma trận của thời đại công nghệ số, quầy hàng chuyên máy ảnh phim và đĩa than sẽ giúp những người trẻ hoài cổ tìm về kỷ niệm xưa cũ và đắm chìm vào đó như một niềm đam mê.

Ngoài ra, còn có quầy hàng Ruộng Hoa chuyên về các sản phẩm thủ công, chủ yếu là dùng chất liệu vải tự nhiên như cotton, linen, lanh... Các sản phẩm rất đa dạng từ những chiếc gối, nệm ghép vải nhiều màu sắc dành trang trí nhà cửa cho đến những chiếc túi xách, ví, nón...; những chiếc khẩu trang vải, cột tóc, khăn tay... cũng được chăm chút ở đây. Trong phiên chợ lần này, còn có 1 gian hàng mỹ phẩm thuần thiên nhiên: Nhà Quê. Đây là dòng mỹ phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Herbyou và phân phối độc quyền tại Phan Thiết qua Nhà Quê Homestay. Dòng mỹ phẩm này được làm hoàn toàn thủ công từ các nguyên liệu thiên nhiên, một số tinh dầu được nhập từ Nhật Bản… Ngoài ra, còn khá nhiều gian hàng khác mà những sản phẩm đều hướng đến sự hoài cổ, xanh, sạch tạo nên một phiên chợ nhộn nhịp và hấp dẫn.

Trong buổi chợ phiên ấy, còn có 1 quầy hàng khá đặc biệt, đó là quầy quần áo “cũ ta mới người”. Quầy này gồm có những chiếc áo, váy - đầm hoặc túi xách, giày dép mà người dùng đã mặc qua 1 - 2 lần hoặc chưa dùng bao giờ, để vòng đời của đồ dùng được dài hơn và không bị lãng phí. Doanh thu của quầy này sẽ được góp vào quỹ Nguyễn Hiến Lê - là một tổ chức thiện nguyện săn sóc sự học cho trẻ em nghèo hiếu học, đã có tuổi đời gần 15 năm.

Một điểm “lạ” nữa ở phiên chợ Đông Xuân này là các quầy hàng tuyệt đối không dùng túi nilon để gói hàng, các loại nước uống, thức ăn hoàn toàn hữu cơ, các sản phẩm đều được tái tạo tiêu dùng và tránh nguồn rác thải ra môi trường. Ban tổ chức phiên chợ đã khuyến khích người đến mua hàng nên đem theo túi đựng hàng, không dùng túi từ người bán. Và đây là phiên chợ không thuốc lá, góp phần bảo vệ sức khỏe cho mọi người cũng như làm sạch không gian chung. Ý thức được tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn còn phức tạp, để giữ an toàn cho bản thân và cho mọi người, ban tổ chức còn kêu gọi mọi người đeo khẩu trang khi tham gia chợ phiên.

Đây là lần thứ 2 phiên chợ xanh được tổ chức tại Phan Thiết, được mọi người nồng nhiệt đón nhận. Hy vọng, phiên chợ “lạ” sẽ dần trở nên quen thuộc với các bạn trẻ. Qua đó góp phần làm cho không gian quanh ta xanh hơn, sạch hơn và giúp mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Song Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên chợ “lạ” giữa lòng thành phố