Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị Nhà nước bao tiêu sản phẩm nông nghiệp

09/05/2017, 08:53

BT- Từ ngày 3 - 5/5, bà Bố Thị Xuân Linh - đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận, đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Bình An, Hải Ninh, Phan Rí Thành (Bắc Bình); xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo (Tuy Phong) để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Dự kiến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra trong 21,5 ngày, khai mạc vào ngày 22/5/2017 và bế mạc vào ngày 20/6/2017. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017. Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 13 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về 4 dự án luật.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình An, Vĩnh Tân và Vĩnh Hảo đã kiến nghị tỉnh quan tâm sớm đầu tư hệ thống nước sạch. Trong những năm qua, tình trạng thiếu nước sạch ở 3 xã này diễn ra ngày càng gay gắt. Vào mùa khô, người dân phải đi mua nước ở nơi khác với giá quá cao để phục vụ sinh hoạt, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sức khỏe người dân. Cử tri xã Vĩnh Tân, Vĩnh Hảo cũng kiến nghị Chính phủ khi triển khai các dự án,  trung tâm kinh tế lớn cần có các giải pháp hỗ trợ địa phương khắc phục, phát triển hạ tầng. Đồng thời, phải có biện pháp giám sát ảnh hưởng của những dự án này đến môi trường và cuộc sống của người dân. Cử tri xã Hải Ninh và Vĩnh Tân đề nghị Chính phủ cần ban hành những chính sách mang tính đột phá giúp đảm bảo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Những năm qua, tình trạng nông sản bị mất giá, không bán được diễn ra ngày càng nhiều. Cử tri kiến nghị Chính phủ cần ban hành các chính sách bao tiêu sản phẩm nông nghiệp, thiết lập chuỗi xuất khẩu hàng nông sản, tìm các thị trường mới…để người nông dân yên tâm sản xuất.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, bà Bố Thị Xuân Linh đã ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ phản ánh đến các ngành chức năng để giải quyết bức xúc của người dân.

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị Nhà nước bao tiêu sản phẩm nông nghiệp