Theo dõi trên

Đối phó với gió mạnh trên biển

09/02/2018, 14:50

BTO- Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy ăn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, hiện vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc, có lúc mạnh cấp 6, giật cấp 8; vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Khu vực Bắc và giữa biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực Nam biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, riêng vùng biển phía Tây có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh vừa đề nghị UBND và Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương vùng biển theo dõi chặt chẽ diễn biến của gió mạnh, sóng lớn và triều cường, phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, nhất là tàu thuyền đánh bắt xa bờ biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp. kiểm tra, theo dõi sát các khu vực thường bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, làng nghề ven biển để chủ động di dời người và tài sản các hộ dân có nhà ở bị uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn, bảo đảm an toàn về người và tài sản.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp&PTNT và Chủ tịch UBND các địa phương ven biển, gồm Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, La Gi và Tp. Phan Thiết theo dõi, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố, tai nạn xảy ra.

Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm, cứu nạn của tỉnh và các địa phương rà soát, chuẩn bị các phương tiện, lực lượng cứu hộ, trang thiết bị, sẵn sàng tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối phó với gió mạnh trên biển