Theo dõi trên

Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19

30/07/2020, 14:35

BT- Trước tình hình diễn biến phức tạp trở lại của dịch Covid-19, Thường trực Tỉnh ủy vừa có kết luận chỉ đạo về việc khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh, các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ nghiêm túc kịp thời ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2725, ngày 26/7/2020 về việc chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin truyền thông bằng nhiều hình thức về phòng chống dịch Covid-19, giúp nhân dân nắm rõ các biện pháp phòng chống dịch; tuyên truyền để người dân đã đi qua thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 18/7/2020 đến nay chủ động khai báo với chính quyền địa phương nơi cư trú để được theo dõi y tế và cách ly tại nhà, đồng thời khuyến cáo người dân không đi du lịch, thăm thân nhân tại các địa phương trên khi không thật sự cần thiết. Song song đó, tiếp tục quản lý chặt chẽ những người tạm trú, tạm vắng, chú ý những khu vực có các cơ sở du lịch, khu vui chơi giải trí, nhất là tuyến ven biển; thường xuyên kiểm tra, quản lý chặt chẽ số người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ du lịch cũng như rà soát xử lý những người nước ngoài cư trú bất hợp pháp; vận động nhân dân theo dõi kịp thời phát hiện tố giác người nước ngoài nhập cảnh trái phép, các tổ chức cá nhân đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép lưu trú trên địa bàn tỉnh…

Theo UBND tỉnh, đến nay, Bình Thuận đã liên tiếp 138 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid - 19. Hiện nay, có 6 trường hợp đang cách ly tập trung tại cơ sở điều trị. Trong đó, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh 2 trường hợp, sức khỏe bình thường. Trung tâm Y tế Tánh Linh 4 trường hợp, có triệu chứng sốt, ho, không khó thở, sức khỏe ổn định. Số mẫu đã lấy xét nghiệm 34 mẫu (đã xét nghiệm được 11 mẫu, kết quả âm tính).                     

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19