Theo dõi trên

Không để thí sinh vì hoàn cảnh khó khăn không thể dự thi

20/06/2017, 17:15

BTO- Chiều 16/6 và sáng 20/6, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh đã trực tiếp đến các điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Bắc Bình); Trường THPT Hòa Đa, Trường THPT Tuy Phong (huyện Tuy Phong) và Trường THCS & THPT Lê Lợi (TP. Phan Thiết) để kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

                
      Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Tại những nơi kiểm tra, nhìn chung công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ, điều kiện ăn ở và sinh hoạt của cán bộ coi thi, phương án đảm bảo an toàn tại điểm thi cơ bản đã hoàn thành. Hiện các điểm thi đang rà soát, kiểm tra lại mọi việc cho kỳ thi tránh không để tồn động bất kỳ một việc nào.

                
   
      Và kiểm tra tại Trường THPT Hòa Đa

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã ghi nhận sự chuẩn bị tích cực của các điểm thi. Đồng thời lưu ý, đây là kỳ thi quan trọng mang tầm quốc gia, do vậy các điểm thi tuyệt đối không được chủ quan trong tất cả các khâu liên quan; phải chủ động trong mọi tình huống có thể phát sinh, với phương châm không để thí sinh vì có hoàn cảnh khó khăn không thể dự thi. Các trường phải chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành liên quan nhằm bảo đảm tốt nhất mọi điều kiện cho thí sinh và giáo viên để kỳ thi diễn ra an toàn, thành công, hiệu quả; rà soát lại sự phân công công việc tại điểm thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT tiếp tục quan tâm triển khai Công điện của Bộ GD&ĐT và các văn bản của UBND tỉnh đến địa phương, điểm thi; đặc biệt là công tác thanh tra, kiểm tra nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, không để xảy ra những hạn chế và thiếu sót do chủ quan mà ra. Ngoài ra, các điểm thi phải chú trọng đến vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, an ninh trật tự… trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

 TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để thí sinh vì hoàn cảnh khó khăn không thể dự thi