Theo dõi trên

Trả lại ví đánh rơi được nhiều khách nước ngoài khen ngợi

04/07/2018, 10:11

BTO - Việc làm tốt, hoan nghênh, vẫn có những người tốt ở xung quanh…Đó là những ý kiến khen ngợi của những người nước ngoài đang ở khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né (Phan Thiết), dành cho nickname Ut Smily – người đăng thông tin tìm chủ nhân của chiếc ví chứa “tài sản” có giá trị để trả lại, trên trang Mui Ne – Buy & Sell.

         
   

Những ngày qua trên trang Mui Ne – Buy & Sell Group - nơi chia sẻ thông tin của nhiều người nước ngoài ở Hàm Tiến – Mũi Né, xuất hiện nickname Ut Smily. Nickname này chia sẻ,Út có nhặt 1 cái ví nữ, trong đó có 2 thẻ Visa mang tên Julia Nelson và 878.000 đồng VN tiền mặt, mong mọi người chia sẻ để Út sớm hoàn trả cho chủ nhân (kèm theo địa chỉ, số điện thoại liên hệ).

Ngay sau đóUt Smily nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người nước ngoài. Cụ thể, nickname Affaan Islam viết: việc làm tốt, hoan nghênh; tương tự nickname Florin Teodorescu: tốt lắm, tôi cũng đã mất một chiếc ví, nhưng ở Tp.HCM và rất vui khi thấy vẫn có những người tốt xung quanh…

         
   

      

         Nhiều ý kiến của người nước ngoài khen Út.

Để hiểu hơn về việc làm đáng khen này, chúng tôi tìm đến nhà Ut Smily. Người tiếp chúng tôi là một phụ nữ trẻ có khuôn mặt hiền hậu, giới thiệu tên thật của mình là Tươi vì Ut Smily là tên nickname trên facebook, nhưng muốn mọi người gọi tên Út. Hiện tại Út đang buôn bán nhỏ cùng với chồng tại Phan Thiết. Út vui mừng chia sẻ, đã giao chiếc ví nhặt được cho chủ nhân của nó hôm 2/7 sau nhiều ngày đăng trên facebook cá nhân, trang Mui Ne – Buy & Sell Group, thậm chí cả facebook của người có số lượng lớn bạn bè và người theo dõi.

Chủ nhân của chiếc ví là chị Natasha Perepelitsa (quốc tịch Ukraina) – người đang sống và làm việc tại Mũi Né. Út cho biết, để không bị kẻ xấu mạo muội lừa gạt, Út đã yêu cầu Natasha Perepelitsa miêu tả tất cả những thứ trong ví và địa điểm nghi mất. Qua miêu tả thấy rất đúng, đặc biệt còn nói đúng tên ghi trên thẻ ATM là Julia Nelson (chị gái của Natasha).

         
   

      

         Út  đã trả lại ví cho Natasha Perepelitsa.

Út tâm sự, trả lại ví cho người ta, em mừng!. Lúc đầu, em không nghĩ là của người nước ngoài định cư làm việc tại Hàm Tiến, cứ nghĩ là của du khách. Hơn nữa, em nghĩ người ta cũng như em, nếu mất chỉ mong ai đó nhặt được trả lại.

Trong cuộc sống hối hả hiện nay cần lắm tấm gương với nghĩa cử cao đẹp như vậy, việc làm nhỏ nhưng góp phần làm cho cuộc sống  trở nên tươi đẹp hơn. Sau khi nhận lại chiếc ví, Julia Nelson nhắn tincó nhã ý hậu tạ bằng tiền nhưng Út không nhận. Út chia sẻ: em chỉ làm theo sự mách bảo của lương tâm,… trả lại chiếc ví cho đúng chủ nhân, em vui lắm!

Việc làm của Út đáng trân trọng. Nó còn góp phần làm cho hình ảnh người Bình Thuận đẹp hơn trong mắt người nước ngoài.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lại ví đánh rơi được nhiều khách nước ngoài khen ngợi