Theo dõi trên

Phan Dũng mong một cây cầu

12/07/2017, 09:34

BT- Nhiều năm nay, người dân thôn La Bá, xã Phong Phú và người dân xã Phan Dũng (Tuy Phong) luôn phải đối mặt với nguy hiểm khi đi qua đập tràn vào mùa mưa.

Người dân ở đây cho biết: Vào những hôm mưa, nước lớn từ thượng nguồn đổ về qua đập tràn dâng cao, khiến tuyến đường từ thôn La Bá, xã Phong Phú lên xã vùng cao Phan Dũng bị chia cắt. Nước chảy xiết khiến người dân 2 vùng này không dám qua lại. Cuối tháng 6/2017, trên địa bàn xã Phan Dũng có một sản phụ khó sinh phải chuyển lên Bệnh viện huyện cấp cứu. Tuy nhiên, lúc này nước ở đập tràn dâng cao ngang ngực người lớn. Vì tình huống khẩn cấp nên người nhà đã huy động hàng chục người khiêng sản phụ qua đập tràn. “Rất may hôm đó không có tai nạn đáng tiếc xảy ra. Không chỉ gặp khó khăn trong quá trình đi lại, vào những trường hợp khẩn cấp như sản phụ vừa rồi người dân phải gọi điện nhờ người quen ở các xã dưới chạy lên để đưa đi rất phiền phức. Người dân chúng tôi mong muốn có một cây cầu nhưng hàng chục năm qua vẫn chưa thực hiện”, ông Mang Hùng một người dân xã Phan Dũng nói.

Người dân cho biết, đập tràn được xây dựng khá lâu, chiều cao của đập thấp hơn đường đi nên khi nước từ thượng nguồn đổ về làm đập ngập sâu cản trở việc lưu thông. Nếu chính quyền huyện chưa bố trí được ngân sách xây cầu, thì nên cho sửa chữa đập bằng cách xây các trụ bằng đá ở trên mặt đập tràn và đổ bê tông lên trên như một số đập tràn ở xã Phong Phú đang làm, để tránh nguy hiểm khi qua lại cho người dân.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Dũng mong một cây cầu