Theo dõi trên

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông: Nỗ lực hoàn thành các công trình trọng điểm

30/12/2019, 11:13

BT- Năm 2019, Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh được giao nhiệm vụ quản lý 16 dự án với tổng kế hoạch vốn ghi là hơn 268 tỷ đồng từ Nguồn vốn ngân sách tập trung của tỉnh và vốn Trung ương hỗ trợ, so với năm trước, nguồn vốn bố trí cho đầu tư các công trình giao thông gặp không ít khó khăn đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công và việc đầu tư các công trình giao thông. Những công trình, hạng mục dự án công trình giao thông trọng điểm, những trục giao thông chính có ý nghĩa quan trọng của tỉnh được thi công hoàn thành như đường từ cầu Hùng Vương đến ĐT.706B, đường Lê Duẩn (đoạn từ quốc lộ 1 đến đường Trần Hưng Đạo), cải tạo vòng xoay Tượng đài Chiến Thắng TP. Phan Thiết đã góp phần thay đổi, cải tạo, tôn đẹp thêm cảnh quan, diện mạo của thành phố du lịch, tăng cường lưu thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

                
Ảnh: Đ.H

Dự án giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo môi trường cũng được Ban QLDA thực hiện tốt công tác điều hành; đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cầu Bến Thuyền, huyện Đức Linh góp phần tăng kết nối giao thông, thông thương giữa  Bình Thuận và tỉnh Đồng Nai. Công trình đường vào nhà máy xử lý rác thải phía Nam Phan Thiết phục vụ công tác xử lý rác thải bảo vệ môi trường. Thi công cơ bản hoàn thành công trình cầu Tân Hà 2 trên tuyến đường tỉnh ĐT.766, huyện Đức Linh đã giảm chia cắt, nối liền giao thông giữa  Bình Thuận và Đồng Nai. Thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, vận động nhân dân bàn giao sớm mặt bằng thi công cơ bản hoàn thành dự án nâng cấp, cải tạo đường Sa Ra – Tầm Hưng, huyện Hàm Thuận Bắc.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông nông thôn tại các huyện tiếp tục có nét mới khi dự án cầu dân sinh thuộc Dự án LRAMP trên địa bàn các xã có thêm những cây cầu hoàn thành trong năm  giúp phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đây là dự án đầu tư của quốc gia được Ngân hàng Thế giới tài trợ cho Chính Phủ Việt Nam trên địa bàn 50 tỉnh, Ban QLDA được giao nhiệm vụ là ban quản lý địa phương thực hiện trên địa bàn Bình Thuận. Trong năm Dự án LRAMP đã tiếp tục triển khai thi công hoàn thành 13 cầu, cống. Các cầu, cống đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, đang chuẩn bị thủ tục để bàn giao đưa vào sử dụng bao gồm 4 cầu, cống. Còn 9 cầu, cống đang trong quá trình hoàn thiện đúc dầm, thi công mố, trụ và hoàn thiện đường hai đầu cầu. Dự kiến trong năm 2020 sẽ tiếp tục triển khai xây dựng 10 cầu/cống trên các xã thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân, Hàm Thuận Nam, Tánh Linh, Bắc Bình. Đến nay, tổng số cầu, cống đã hoàn thành đưa vào sử dụng trên địa bàn các xã thuộc huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân, Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Thuận Nam là 25 cầu cống. Dự án LRAMP trên địa bàn cả nước nói chung và Dự án LRAMP trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng được xây dựng thuộc địa bàn các xã vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đặc biệt đây đều là những công trình bức xúc mà người dân địa phương mong mỏi đợi chờ nhiều năm nay. Trong quá trình điều hành thi công các dự án, ngoài việc giám sát đôn đốc tiến độ, quản lý chất lượng công trình, đội ngũ tư vấn giám sát, bộ phận quản lý điều hành dự án của Ban QLDA thường xuyên kiểm tra quản lý chặt chẽ các khâu chuẩn bị hồ sơ kỹ thuật, đảm bảo trình tự, chặt chẽ công tác đấu thầu, công tác nghiệm thu, hoàn công công trình; chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Đối với các dự án, công trình, hạng mục đã bàn giao và đưa vào sử dụng nhưng đang trong thời gian bảo hành, Ban QLDA cũng thường xuyên kiểm tra, theo dõi chất lượng và kịp thời chỉ đạo nhà thầu khắc phục hư hỏng nếu có theo trách nhiệm bảo hành.

Để thực hiện tốt vai trò đại diện chủ đầu tư điều hành dự án, Ban QLDA đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, tích cực bám sát đôn đốc sớm hoàn thành việc đền bù giải phóng mặt bằng, các đơn vị thi công di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật về viễn thông, điện, nước sinh hoạt, đẩy nhanh tiến độ thi công trên công trường. Xử lý, tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc, các vấn đề phát sinh trong điều hành dự án, đây là các khâu quan trọng quyết định đến tiến độ của cả dự án nên được Ban QLDA hết sức chú trọng, phối hợp thực hiện.

Những công trình giao thông trên địa bàn  do Ban QLDA thực hiện thể hiện tốt vai trò quan trọng của mình trong công tác điều hành và quản lý dự án, đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả khai thác, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để phát triển kinh tế - xã hội...

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông: Nỗ lực hoàn thành các công trình trọng điểm