Theo dõi trên

Đoàn Khuyến nông tỉnh Nghệ An tham quan, học tập mô hình sản xuất nông nghiệp tại Bình Thuận

29/06/2016, 16:08

BTO- Những ngày cuối tháng 6/2016, Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh Nghệ An đã tổ chức đoàn tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bình Thuận. Theo đó, đoàn đã tham quan mô hình thâm canh thanh long VietGAP, bền vững an toàn dịch bệnh tại xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc và mô hình nuôi tôm theo hướng VietGAP tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

Tiếp đón đoàn, Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư  Bình Thuận cùng một số hộ nông dân đã bố trí tham quan mô hình trồng thanh long với quy mô 20 ha tại xã Hàm Trí. Tại đây, đoàn đã được trao đổi những kinh nghiệm về xây dựng tổ, nhóm sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP và được hướng dẫn trực tiếp về quy trình thâm canh thanh long VietGAP, bền vững an toàn dịch bệnh từ chính những chủ hộ sản xuất. Về mô hình nuôi tôm VietGAPtại xã Hòa Thắng, nhân viên kỹ thuật của trang trại nuôi tôm đã trực tiếp hướng dẫn cho đoàn tham quan và trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất như phòng chống dịch bệnh, kỹ thuật nuôi, kỹ thuật chăm sóc để đạt năng suất cao nhất,…

Qua chuyến đi thực tế, đoàn khách tham quan đánh giá rất cao 2 mô hình của tỉnh Bình Thuận. Theo nhận xét của tỉnh bạn, đây là những mô hình hay, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho người sản xuất, vừa là những mô hình sản xuất nông  nghiệp bền vững, cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, an toàn; có thể áp dụng dễ dàng và nhân rộng trong cộng đồng.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Khuyến nông tỉnh Nghệ An tham quan, học tập mô hình sản xuất nông nghiệp tại Bình Thuận