Theo dõi trên

Học sinh cuối cấp tại Bình Thuận nên chuyển qua học trực tuyến?

28/05/2021, 16:13

BTO- Chỉ trong 1 ngày (27/5), TP.Hồ Chí Minh phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Rất nhanh sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi các đơn vị, trường học về việc thực hiện công tác phòng chống dịch trong trường học.

Thay vì cho phép học sinh cuối cấp vẫn đến trường học trực tiếp như trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn phải thực hiện hoạt động ôn tập, phụ đạo, bồi dưỡng học sinh cuối cấp bằng hình thức trực tuyến từ ngày 28/5.

Các trường ngoài công lập dừng hoạt động nội trú (nếu có) trước ngày 30/5. Các đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị để giúp học sinh tham dự kỳ thi thuận lợi, an toàn và đúng quy định; các đơn vị thực hiện nghiêm quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bình Thuận cách TP. Hồ Chí Minh không xa (chưa tới 200km). Hàng ngày, toàn tỉnh lượng xe lưu thông từ thành phố về không phải là ít. Bởi thế, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh là khá lớn.

Học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh đã được nghỉ học từ ngày 13/5 và chuyển qua học trực tuyến. Hiện các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông vẫn giảng dạy cho học sinh lớp 9 và lớp 12 ôn thi theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các trường học cũng luôn thực hiện tốt 5K. Tuy nhiên, nỗi lo lắng về lây lan dịch bệnh vẫn không tránh khỏi. Nếu như một trong những học sinh của trường có người thân đã từng tiếp xúc với một số nguồn lây chưa xác định tại thành phố trong thời gian vừa qua thì hậu quả sẽ như thế nào?

Từ thực tế trên, nên chăng Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận cần đề xuất cho học sinh cuối cấp tự ôn tập tại nhà, thay hình thức học tập trực tiếp bằng việc học trực tuyến?

Cần thực hiện tốt phòng bệnh hơn chữa bệnh mới đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh cuối cấp tại Bình Thuận nên chuyển qua học trực tuyến?