Theo dõi trên

Làm việc với Cảng Hải Phòng để xuất khẩu thanh long

23/11/2016, 11:22

BTO - Trước yêu cầu mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch mặt hàng trái thanh long của Bình Thuận, nhân dịp tham dự kỳ họp thứ hai, Quốc hội Khóa XIV, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Cảng biển Hải Phòng nhằm tìm hiểu việc xuất khẩu hàng nông sản, qua đó kết nối với Cảng Hải Phòng để xuất khẩu  trái thanh long của tỉnh Bình Thuận đi sâu vào nội địa của Trung Quốc, nhằm hạn chế việc xuất khẩu theo đường tiểu ngạch qua biên giới thiếu ổn định và bấp bênh như hiện nay.   

         
   

         

         Đoàn đại biểu Quốc    hội tỉnh Bình Thuận làm việc với Cảng Hải Phòng.

Qua làm việc, lãnh đạo Cảng Hải Phòng cho biết Cảng có vận chuyển hàng hóa nông sản nói chung, trong đó có trái cây xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nhưng chưa nhiều. Với sản lượng thanh long khá lớn của  Bình Thuận, nếu có nhu cầu xuất khẩu sang Trung Quốc bằng đường biển, Ban Giám đốc Cảng sẽ xem xét thiết lập kênh dịch vụ này để giúp doanh nghiệp Bình Thuận xuất khẩu trái thanh long theo đường chính ngạch sang Trung Quốc. Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh sẽ trao đổi với UBND tỉnh để chỉ đạo các Sở, ngành liên quan và Hiệp hội thanh long Bình Thuận nghiên cứu và liên hệ phối hợp với Ban Giám đốc Cảng Hải Phòng để bàn cụ thể vấn đề này trong thời gian tới.

Được biết, Cảng Hải Phòng gồm 3 khu vực lớn (Cảng Hoàng Diệu, Cảng Chùa Vẽ, Cảng Tân Vũ). Là cảng lớn nhất khu vực phía Bắc, là nơi kết nối giao thông giữa nước ta với các nước trên thế giới. Kết nối với Cảng Hải Phòng là cơ hội thuận lợi để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra thị trường thế giới.

Hoàng Thu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Làm việc với Cảng Hải Phòng để xuất khẩu thanh long