Theo dõi trên

Cài đặt ứng dụng VssID cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH

14/06/2021, 08:55

BT- Để nhanh chóng đưa ứng dụng VssID trở thành kênh thông tin hữu ích đối với người tham gia, người thụ hưởng chế độ chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính của ngành. BHXH tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng đăng ký cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Nhân viên ngành BHXH giới thiệu các tính năng của VssID cho người hưởng lương hưu tại điểm chi trả trực tiếp.

VssID là sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam, được cung cấp trên kho ứng dụng App Store - Hệ điều hành iOS và Google Play - Hệ điều hành Android trên điện thoại thông minh nhằm phục vụ người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Ứng dụng VssID cung cấp các thông tin, tiện ích liên quan đến quá trình đóng và hưởng chính sách BHXH, BHTN, BHYT của người tham gia; giúp tra cứu thông tin về mã số BHXH; các cơ sở y tế ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT; các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hỗ trợ trực tuyến 24/7 và một số tiện ích khác như: Tin tức hoạt động ngành BHXH, thông tin mới về chế độ chính sách, quyền lợi, nghĩa vụ và cách thức tham gia BHXH, BHYT.

Theo số liệu báo cáo, tổng số người đang hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH dài hạn đến đầu tháng 5/2021 do BHXH tỉnh xét duyệt, quản lý chi trả là 16.338 người. Việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID sẽ giúp cho số người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng kịp thời cập nhật các thông tin mới về chế độ chính sách BHXH, BHYT; thực hiện thủ tục thay đổi hình thức lĩnh tiền hoặc thông tin người hưởng; đăng ký chuyển địa phương hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng, theo dõi chi phí khi đi khám, chữa bệnh BHYT…

Đồng thời, trên cơ sở đề xuất của BHXH Việt Nam và ý kiến của Bộ Y tế tại Công văn số 4316/BYT-BH, ngày 27/5/2021 về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT. Theo đó, từ ngày 1/6/2021, người bệnh đến khám, chữa bệnh BHYT được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy, điều này sẽ giúp người tham gia BHYT được khám, chữa bệnh nếu không may làm mất, hư hỏng thẻ BHYT giấy.

Để việc cài đặt ứng dụng VssID cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trên địa bàn tỉnh được thuận lợi, bước đầu thực hiện đối với người hưởng nhận tiền mặt tại các điểm chi trả, và tiến tới tiếp cận người hưởng qua tài khoản ATM. BHXH tỉnh sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh cùng thực hiện một số nội dung như: tại điểm chi trả đặt áp-phích, dán thông báo, tuyên truyền nội dung về các tiện ích, tính năng cơ bản và lợi ích của việc sử dụng VssID cho người hưởng. Qua đó phổ biến, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trên điện thoại thông minh. Việc này được thực hiện vào các kỳ chi trả cho người hưởng, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đến hết năm 2021.

Hoàng Hà



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cài đặt ứng dụng VssID cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH