Theo dõi trên

Thẻ BHYT mất hoặc hỏng được BHYT cấp huyện cấp lại trong ngày

14/02/2019, 09:14

BT- Từ ngày 1/1/2019, người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh (bao gồm tất cả các đối tượng tham gia BHYT theo 6 nhóm: Nhóm do người lao động và người sử dụng lao động đóng; nhóm do cơ quan BHXH đóng; nhóm do ngân sách nhà nước đóng; nhóm được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng; nhóm tham gia BHYT theo hộ gia đình và nhóm do người sử dụng lao động đóng) nếu thẻ BHYT bị mất, hỏng thì liên hệ với cơ quan BHXH (BHXH cấp huyện, BHXH tỉnh) trên địa bàn tỉnh nơi gần nhất, thuận tiện nhất, làm thủ tục hồ sơ theo quy định để được cấp lại thẻ BHYT. Quy định thời gian thực hiện cấp lại thẻ BHYT là trong ngày. BHXH cấp huyện không được hướng dẫn đối tượng hoặc chuyển hồ sơ cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng về BHXH tỉnh giải quyết như trước đây.

Ông Lê Minh Tâm, Trưởng phòng Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính BHXH tỉnh cho biết: Trước đây, do dữ liệu chưa được liên thông, người tham gia BHYT phải đến cơ quan BHXH nơi quản lý, cấp thẻ BHYT ban đầu để đề nghị cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng. Hưu trí, người hưởng trợ cấp hàng tháng, người hưởng trợ cấp BHTN… được BHXH tỉnh cấp thẻ BHYT thì chỉ có BHXH tỉnh mới cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng (BHXH cấp huyện không thực hiện đối tượng này). Đây là kết quả của việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính của ngành BHXH, kịp thời đáp ứng được nhu cầu, tạo được sự hài lòng của người dân khi tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

Ngoài ra, người tham gia BHXH có sổ BHXH đã thực hiện xác nhận quá trình và đang bảo lưu (trong toàn quốc) nếu không may sổ BHXH bị mất, hỏng thì không phải đến nơi cấp sổ BHXH trước đây để được cấp lại mà có thể liên hệ trực tiếp với BHXH cấp huyện nơi gần nhất, thuận tiện nhất, làm thủ tục hồ sơ theo quy định để được cấp lại sổ BHXH.

Năm 2018, BHXH tỉnh Bình Thuận đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận và trả thủ tục hành chính, cải cách hồ sơ, công khai quy trình và thủ tục các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; không để xảy ra tình trạng chậm trễ, tồn đọng hồ sơ gây bức xúc, phiền hà cho đơn vị và người dân; giao dịch điện tử, giao dịch qua dịch vụ bưu chính được đẩy mạnh. So với năm 2017, có 2.310 đơn vị thực hiện giao dịch điện tử, tăng 13,6%, số hồ sơ thực hiện tăng 37,4%.

PHƯƠNG ĐÔNG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thẻ BHYT mất hoặc hỏng được BHYT cấp huyện cấp lại trong ngày