Theo dõi trên

16 tập thể, cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương

27/08/2018, 08:27

BT - Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 vào cuối tuần qua.

Trong năm học 2017 – 2018, công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã được các cơ sở Đội trong tỉnh tổ chức sôi nổi. Việc thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia với nhiều nội dung như: Hội thi chúng em kể chuyện Bác Hồ, tổ chức các chương trình, tư vấn, giúp đỡ cho hơn 8.600 em và trao trên 4.800 suất học bổng với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, toàn tỉnh thu được 221,3 tấn giấy vụn, từ nguồn kinh phí đó đã xây dựng 5 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho các đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Các Liên đội đã tổ chức các hoạt động chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, bia ghi danh; chăm sóc, giúp đỡ 578 gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng và tổ chức thăm tặng gần 290 phần quà trị giá trên 85 triệu đồng. Ngoài ra, các mô hình giáo dục kỹ năng sống cho đội viên được quan tâm đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực như kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích; phòng tránh xâm hại trẻ em; tổ chức chương trình “Học kỳ quân đội - rèn luyện kỹ năng sống”...

         

 Trong năm học 2018 – 2019, Hội đồng Đội tỉnh cùng các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện công tác giáo dục lý tưởng; rèn luyện đạo đức, lối sống, thi đua học tập, lao động; phát triển và nhân rộng các mô hình, hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi.

Với những kết quả đạt được trong năm học 2017 -2018, Hội đồng Đội Trung ương đã tặng bằng khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân; Hội đồng đội tỉnh tặng cờ cho 3 đơn vị xuất sắc và giấy khen cho 30 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.  

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
16 tập thể, cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương