Theo dõi trên

Chùa Phước Tường nuôi dạy trẻ mồ côi

17/08/2017, 08:51

BT- So với các cơ sở thờ tự Phật giáo ở Phan Thiết, chùa Phước Tường khiêm tốn nằm trong con hẻm đường Lương Ngọc Quyến thuộc khu phố 5, phường Phú Trinh. Năm 1947, Hòa thượng Thích Phước Như người gốc Quảng Nam  vào khai sơn đặt tên là Tịnh Quang. Lúc bấy giờ, chùa được xây gạch, lợp tôn. Năm 1959, Hòa thượng Thích Phước Như, pháp danh Như Tâm thuộc dòng Lâm Tế Chúc Thánh đời thứ 41 cho tu bổ lại chùa.

                
Các cháu đang ăn buổi xế.

Hiện tại, Sư cô Thích nữ Huệ Nhẫn là người trụ. Thông qua người bạn có pháp duyên với chùa Phước Tường, tôi biết các ni đang nuôi dưỡng một số trẻ mồ côi. Tìm đến, sau khi giới thiệu danh tánh, xin phép gặp vị trụ trì, sư cô bảo chờ xin phép Ni trưởng. Lúc đó, các cháu đang ăn buổi xế. Trông cháu nào cũng bụ bẫm, dễ thương và ngoan hiền. Chờ một lúc không thấy Ni trưởng đâu, tôi ngập ngừng hỏi: “Ủa! sao Ni trưởng lâu vậy?”. Sư cô Thích nữ Huệ Nhẫn cười nói: “Ni trưởng đang ngồi trên bàn thờ mà hồi nãy tôi đã xin phép rồi, bây giờ anh hỏi gì tôi nói”. Trong ánh nắng chiều, trông sư cô thật đẹp, cái đẹp từ lòng nhân hậu toát ra.

Cũng là vô tình, tôi hỏi sư cô về hoàn cảnh mà chùa nuôi dạy trẻ mồ côi. Sư cô đưa ngón tay lên miệng và bảo: “Các con ra ngoài để cô nói chuyện với khách!”. Tất cả các cháu đang chơi nghe lời tản ra nơi khác. Sư cô nói: “Anh thông cảm, hồi đó giờ tôi nói với các cháu là do cô sinh ra chứ chưa bao giờ dám nói các cháu là trẻ mồ côi, sợ chúng buồn”. Thì ra là vậy. Tự dưng, tôi thấy mình có cái gì đó không phải.

                
Sư cô Thích nữ Huệ Nhẫn chăm sóc cho cháu.

Theo lời Sư cô Thích nữ Huệ Nhẫn, trường hợp đầu tiên vào năm 2007, khi các ni dậy sớm quét dọn sân chùa thì nghe tiếng khóc oe oe trước cổng, chạy ra thấy một bé gái chừng hai tháng tuổi mới ẵm vào nuôi, đặt tên là Vạn Trang. Việc nuôi các cháu đang tuổi sơ sinh thật là khó khi các ni trong chùa chưa một lần làm mẹ. Những lúc trái gió trở trời, bằng tình thương yêu, các ni xem các cháu như con để cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Về sau, cũng trường hợp như vậy, chùa nhận thêm các cháu: Vạn Thanh, Vạn Tín, Vạn Bảo, Vạn Bình, Vạn Thuận. Ngoài việc nuôi dạy cho các cháu, đến tuổi đi học, chùa phân công người đưa đón. Khó khăn, trong việc chăm sóc là điều hiển nhiên. Tuy Sư cô Thích nữ Huệ Nhẫn không nói ra nhưng tôi biết chùa gặp không ít khó khăn về vấn đề tài chính trong việc lo cái ăn, cái mặc cho các cháu. Nhà chùa mong nhận được những đóng góp của những người hảo tâm để chùa có điều kiện thuận lợi hơn việc nuôi dạy các cháu ăn học đàng hoàng.

HỮU CÁN



(5) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùa Phước Tường nuôi dạy trẻ mồ côi