Theo dõi trên

Cơ sở đoàn chung sức làm những phần việc lớn

28/03/2017, 08:35

BT- Một  hình thức hoạt động mới đã được các chi đoàn nhỏ thực hiện là nhiều cơ sở đoàn cùng chung tay, góp sức để thực hiện công trình, phần việc thanh niên lớn.

                
Sự phối hợp giữa các chi đoàn trong hoạt    động đã mang lại hiệu quả cao hơn.

Đức Tín ngày vui

Trong 2 ngày 18 - 19/3, Chi đoàn Báo Bình Thuận đã phối hợp với Chi đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Bình Thuận, Đoàn cơ sở Bệnh viện An Phước, Chi đoàn Chi cục Quản lý thị trường, Chi đoàn Phòng PA88 Công an tỉnh, Huyện đoàn Đức Linh tổ chức chương trình thiện nguyện “Đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, vì an sinh xã hội năm 2017”  tại xã Đức Tín, huyện Đức Linh. Với sự chung tay của nhiều đơn vị, chương trình thiện nguyện đã để lại dấu ấn sâu sắc với người dân địa phương.

Trong khuôn viên Trường tiểu học Đức Tín 1, ở đâu người ta cũng thấy hình bóng những tình nguyện viên. 16h, hơn 200 em học sinh của Trường tiểu học Đức Tín 1, Đức Tín 2, Đức Tín 3 được tham gia những trò chơi dân gian vui nhộn và phần thưởng mà các em nhận được là những cây xúc xích, trứng chiên và nước ngọt. Phần thưởng không lớn nhưng với các em vùng quê nghèo Đức Tín thì không phải lúc nào các em cũng được thưởng thức. Hết phần thi trò chơi dân gian, các em tiếp tục được tham gia chương trình cắt tóc miễn phí do các tình nguyện viên có nghề triển khai. Không chỉ những em đang được cắt tóc mà đến những em đứng xem cũng ngạc nhiên trước những đường kéo điêu luyện của người thợ. Mỗi khi có bạn nam ngồi lên ghế cắt tóc là các bạn xung quanh đề nghị: “Cắt cho bạn ấy cái đầu giống Sơn Tùng M-TP nha chú”, hay khi có bạn cắt tóc xong là câu nói: “Đẹp nha, cười cái coi” lại vang lên. Không chỉ được vui chơi, toàn bộ các em tham gia chương trình còn được tặng mỗi em 10 cuốn vở. 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn được tặng thêm phần học bổng trị giá 500 nghìn đồng.

Không chỉ học sinh mà những người dân có hoàn cảnh khó khăn, cụ già cũng được chương trình thiện nguyện tặng những phần quà ý nghĩa. 200 người dân được các bác sĩ đến từđoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa An Phước khám và cấp thuốc miễn phí. Sau khi khám bệnh, mỗi người còn được đoàn tặng 5 kg gạo. Ngay khu vực nhận gạo, chương trình còn bố trí khu vực để những bộ quần áo đã qua sử dụng cho những người có nhu cầu lựa chọn. “Tôi đã đi khám bệnh miễn phí nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên tôi vừa được khám bệnh vừa được tặng quà. Những bộ quần áo còn khá mới này, tôi lấy về cho thằng con mặc đi làm” - bà Lê Thị Nhung, năm nay 70 tuổi vui vẻ cho biết.  

Chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Anh Nguyễn Danh Trung, Bí thưchi đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Bình Thuận cho biết: Với những cơ sở đoàn lớn thì việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên sẽ dễ thực hiện hơn. Nhưng với chi đoàn thì việc thực hiện những công trình này khó hơn nhiều. Việc các chi đoàn cùng góp công, góp sức thực hiện một công trình hay phần việc thanh niên sẽ nâng cao hơn quy mô, hiệu quả và ý nghĩa. Bên cạnh đó, việc thực hiện được những công trình lớn sẽ để lại dấu ấn tốt ở địa phương mà các chi đoàn chọn để thực hiện công trình, phần việc thanh niên. 2 năm trở lại đây, Chi đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Bình Thuận đã phối hợp với một số chi đoàn để thực hiện các công trình và hiệu quả mang lại rất tốt.

Chỉ tính riêng trongtháng thanh niên năm 2017, Tỉnh đoàn cũng đã phối hợp với các cấp bộ đoàn thực hiện được 4 công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn có chiều dài 2 km tại huyện Hàm Tân, Tánh Linh, La Gi, TP. Phan Thiết với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Các cơ sở đoàn đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa khác như xây dựng 1 cầu cảng mới thay thế cầu cảng cũ đã xuống cấp; thực hiện tuyến đường ánh sáng an ninh với chiều dài 1 km.

Thời gian qua, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã phát động phong trào đẩy mạnh các hoạt động đoàn hướng về cơ sở, về những vùng khó khăn. Sự phối hợp giữa các chi đoàn trong hoạt động đã mang lại hiệu quả tốt làm thay đổi bộ mặt nông thôn. Thực hiện tốt vai trò của người đoàn viên xung kích vì cuộc sống cộng đồng.

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ sở đoàn chung sức làm những phần việc lớn