Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

31/07/2020, 18:25 - Lượt đọc: 52

BTO- Chiều 31/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về rà soát tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Tại điểm cầu Bình Thuận, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thi của tỉnh chủ trì; tham dự hội nghị còn có ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương.

                
Điểm cầu Bình Thuận.

Theo báo cáo của Bộ GD & ĐT, tính đến nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cơ bản đã hoàn thành. Các nhiệm vụ được triển khai như ban hành quy chế thi, triển khai các văn bản chỉ đạo, thực hiện phần mềm, đảm bảo an toàn đề thi, công tác thanh tra, kiểm tra, tập huấn công tác thi… được triển khai thực hiện theo đúng lộ trình đề ra. Cùng với đó, công tác an ninh, an toàn cho kỳ thi được chuẩn bị chu đáo. Bộ GD & ĐT đã bám sát, cập nhật thông tin thường xuyên về tình hình dịch Covid -19 của từng địa phương và lưu ý các địa phương chuẩn bị 2 phương án vừa phòng chống thiên tai vừa phòng chống dịch. Còn tại các địa phương, công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kỳ thi được thực hiện chu đáo, kỹ lưỡng. Từ khâu chuẩn bị cơ sở vật chật đến chuẩn bị nhân lực phục vụ kỳ thi đều đáp ứng về mọi mặt. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid -19 được các địa phương tăng cường biện pháp cũng như chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19.

Tại hội nghị, các địa phương cũng bày tỏ lo ngại trước tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay. Đặc biệt, lãnh đạo TP. Đà Nẵng và Quảng Nam kiến nghị Bộ GD&ĐT dừng tổ chức kỳ thi và xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh tại địa phương mình do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Những thí sinh có nguyện vọng xét đại học, đề nghị Bộ GD &ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét phương thức tuyển sinh phù hợp đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Kết luận tại hội nghị, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ Trưởng Bộ GD &ĐT cho biết, đây là kỳ thi đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh dịch Covid -19. Tuy nhiên thực hiện Chỉ thị 26 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD & ĐT, Bộ Y tế, các bộ, ngành và các tỉnh, thành đã chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức kỳ thi này. Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra thật sự an toàn, không chỉ an toàn về an ninh mà còn an toàn về sức khỏe cho học sinh, giáo viên, người coi thi và cộng đồng. Bộ trưởng Bộ GD & ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát để làm tốt các công việc còn lại của các khâu tổ chức kỳ thi. Riêng kiến nghị của Đà Nẵng và Quảng Nam, Bộ Trưởng Bộ GD& ĐT ghi nhận và cùng các bộ, ngành tham mưu Thủ tướng Chính phủ xem xét có phương án phù hợp. Còn trước mắt, đề nghị TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành khác tiếp tục bám sát diễn biến từng ngày của dịch Covid – 19 để chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi an toàn, đạt mục tiêu đề ra.

Tại tỉnh ta, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 có 10.922 thí sinh đăng ký dự thi. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện cơ bản hoàn thành.

T. Thuỷ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020