Theo dõi trên

Đầu tư đồng bộ để nâng cao chất lượng giáo dục

28/12/2020, 08:57

BT- Có lẽ ở vùng miền núi Đức Linh, Trường THCS Võ Xu là một trong số ít trường học có quy mô lớn. Hàng năm nhà trường tiếp nhận hơn 1.140 học sinh vào học ở 32 lớp. 2 năm trước đây, tuy trường có số học sinh nhập học khá đông, nhưng cơ sở vật chất của trường chưa đồng bộ, phòng học, phòng hiệu bộ xuống cấp, thiếu các phòng thực hành thí nghiệm bộ môn và các phòng chức năng khác… Vì thế mà điều kiện, chất lượng dạy và học còn nhiều hạn chế.

Cô giáo NTH dạy bộ môn hóa của trường chia sẻ: “Do thiếu phòng chức năng nên khi đến tiết dạy giáo viên phải mang theo dụng cụ, hóa chất vào lớp học để vừa dạy lý thuyết, vừa hướng dẫn học sinh thực hành tại lớp. Do vậy, khả năng tiếp thu bài của một số học sinh còn chậm…”.

Trường THCS Nguyễn Trãi (Võ Xu) xây dựng từ vốn sổ số kiến thiết

Trước nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia… trước hết phải bảo đảm cơ sở vật chất trường, lớp đồng bộ đủ điều kiện để giáo viên và học sinh dạy và học, nên đầu năm 2017 Sở Kế hoạch – Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường THCS Võ Xu (nay là Trường THCS Nguyễn Trãi) với số vốn đầu tư hơn 11,837 tỷ đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận. Công trình gồm các hạng mục: Xây dựng mới phòng học và phòng chức năng, thí nghiệm thực hành với quy mô nhà 3 tầng, có diện tích xây dựng 45.291 m2, trong khuôn viên của trường. Sửa chữa, cải tạo 6 phòng học làm khối hành chính, hiệu bộ có diện tích 405,04 m2 (nhà cấp 4). Ngoài ra, còn có hạng mục xây dựng cổng, tường rào, sân trường, nhà để xe của giáo viên, học sinh. Tháo dỡ nhà cũ (khối phòng học và khối văn phòng cũ). Bên cạnh đó, tỉnh và huyện Đức Linh cũng đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị cho các phòng chức năng, phòng thí nghiệm mới xây dựng như tủ đựng hóa chất, dụng cụ, bàn ghế các phòng thí nghiệm thực hành; bàn ghế cho phòng tin học, ngoại ngữ; bàn ghế phòng họp hội đồng giáo viên; bàn ghế phòng đọc sách cho giáo viên và học sinh; trang bị tủ, giường y tế. Sau hơn 1 năm xây dựng công trình phòng học và phòng chức năng Trường THCS Võ Xu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2018 - 2019.

Qua hơn hai năm học trong ngôi trường mới với 15 phòng học và 9 phòng chức năng (công nghệ, âm nhạc, mỹ thuật, thư viện, tin học, ngoại ngữ và các phòng thí nghiệm thực hành bộ môn lý, hóa, sinh) chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt. Học sinh sau khi học lý thuyết được thực hành làm thí nghiệm theo đúng chương trình dạy  học, vì thế học sinh tiếp thu bài giảng nhanh. Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, năm học 2020-2021 nhà trường chú ý đẩy mạnh thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; chỉ đạo các tổ chuyên môn tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học tích cực như: Dạy trực quan, bản đồ tư duy, hoạt động nhóm, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy… Phấn đấu cuối năm học nhà trường có 98,8% học sinh lên lớp thẳng và 99% học sinh tốt nghiệp THCS.

S.Hương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tư đồng bộ để nâng cao chất lượng giáo dục