Theo dõi trên

Dạy nghề điện miễn phí cho người chưa có việc làm

17/12/2016, 08:16

BT- Cuối tháng 11/2016, Hiệp hội Năng lượng không biên giới (ESF) thuộc Cộng hòa Pháp phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận đào tạo nghề điện dân dụng miễn phí đầu tiên cho 28  thanh thiếu niên có trình độ tối thiểu lớp 9, chưa có việc làm, gia đình khó khăn, hoặc là bộ đội xuất ngũ… hiện sinh sống tại Phan Thiết và các xã lân cận thuộc huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc.

                
      
Thầy Gilbert Fradin (X) – thành viên của    ESF đang hướng dẫn học viên thực hành điện dân dụng.

Thầy Gilbert Fradin - thành viên của  ESF cho biết: Khóa đào tạo này giúp học viên  hiểu biết về điện, tránh các rủi ro nguy hiểm, cũng như có thể lắp đặt các thiết bị điện như: quạt, đèn, điện trong nhà… từ đó có thể kiếm sống.

Em Nguyễn Thành Chiến, 15 tuổi, được Hiệu phó Trường Tình thương giới thiệu tham gia lớp học, nói: “Sau 4 tuần học em có thể nắm bắt được cách đi dây, gắn bóng đèn…”. Riêng anh Lê Thanh Tú Bảo - 34 tuổi, 1 vợ và 2 con, vợ là công nhân may, bản thân anh ai thuê làm gì làm nấy thì nói:  “Nghề này khá thiết thực, tôi hy vọng kiếm được việc làm sau này”.

ESF hoạt động khắp thế giới,  có mặt tại Việt Nam từ năm 1992 với mục tiêu giúp cộng đồng nghèo phát triển thông qua việc đào tạo nghề điện dân dụng miễn phí. Dự án cũng tổ chức đào tạo chuyển giao phương pháp giảng dạy cho các giáo viên dạy nghề điện của các trường để nhân rộng các khóa đào tạo của dự án. Trong thời gian học, học viên được cung cấp đầy đủ  dụng cụ học tập  và thực hành.  Được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề và tặng một bộ dụng cụ hành nghề điện dân dụng khoảng 4 triệu đồng để khởi nghiệp.

 Trang Hiếu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy nghề điện miễn phí cho người chưa có việc làm