Theo dõi trên

Đoàn khối Doanh nghiệp: Khởi động đại hội đoàn cơ sở

28/02/2017, 08:58

BT- Với 5.600 đoàn viên đang tham gia sinh hoạt tại 59 doanh nghiệp nhà nước và tư nhân trải rộng khắp các địa bàn trong tỉnh, nhiều năm qua, đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp trở thành một trong những lực lượng nòng cốt trong phong trào thi đua kinh doanh, sản xuất gắn với các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội hướng đến cộng đồng. Nổi bật trong số này là phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” hay thi đua 4 nhất gồm “Chất lượng nhất, sáng tạo nhất, tiết kiệm nhất và an toàn nhất” đã góp phần tạo động lực phấn đấu cho các bạn trẻ trong độ tuổi sinh hoạt đoàn.

                
      
Đoàn viên thanh niên bỏ phiếu bầu nhân sự    của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017 – 2019 tại Bệnh viện    đa khoa An Phước.

Theo khảo sát, hầu hết các doanh nghiệp có truyền thống hoạt động, có sự chỉ đạo nghiêm túc của đảng bộ, chi bộ trực thuộc… đều đã hoàn thiện danh sách nhân sự, đề ra và tổ chức lấy ý kiến góp ý về các chỉ tiêu, phong trào, chương trình hoạt động cơ bản, có sự quan tâm về công tác tổ chức đại hội đoàn cấp cơ sở.

Tuy vậy, vẫn còn những doanh nghiệp chưa chú trọng vào việc phát triển đoàn viên – thanh niên, chưa gắn kết giữa việc kinh doanh, sản xuất với việc tạo phong trào thi đua của lực lượng lao động trẻ. Cá biệt cuối năm 2016, đã có 5 doanh nghiệp giải thể cơ sở đoàn trực thuộc là Công ty du lịch Đặng Hoàng Trang, Công ty tảo Vĩnh Hảo, Công ty tư vấn xây dựng Thuận Phong, Công ty tư vấn xây dựng Bình Thuận và Trường quốc tế Châu Á Thái Bình Dương.

“Việc thường xuyên thay đổi nhân sự, lao động trẻ cũng là một khó khăn. Nhiều trường hợp bí thư, phó bí thư chi đoàn chỉ làm việc được vài tháng đến 1 năm, sau đó nghỉ việc, bỏ việc hoặc các doanh nghiệp đang chuyển đổi chủ cũng làm xáo trộn việc bố trí công tác đoàn, sự phối hợp thực hiện giữa cơ sở đoàn và đoàn cấp trên”, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Nguyễn Tấn Hải Long cho biết.

Ngày 17/2 vừa qua, Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa An Phước đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017 – 2019. Đây là đại hội điểm của Khối Doanh nghiệp tỉnh, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên Bệnh viện An Phước và các cụm thi đua, cơ sở đoàn, chi đoàn các doanh nghiệp.

Nhiều chỉ tiêu của nhiệm kỳ mới đã được đại hội biểu quyết thông qua chỉ tiêu các chương trình “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch Hè tình nguyện”; duy trì tốt các hoạt động hiến máu tình nguyện, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, tăng cường kết nghĩa, giao lưu, giúp đỡ các chi đoàn tại các xã vùng cao, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Đây cũng là những chỉ tiêu cơ bản, sẽ được các cơ sở đoàn nghiên cứu, chọn lọc, sửa đổi, bổ sung để đưa vào dự thảo văn kiện phục vụ đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sắp tới. Theo đó, từ nay đến giữa tháng 3/2017, tất cả các doanh nghiệp đều phải hoàn thành dự thảo văn kiện, tổ chức lấy ý kiến sơ bộ về nhân sự, chỉ tiêu hoạt động… Việc tổ chức đại hội đoàn cấp cơ sở sẽ được tiến hành từ cuối tháng 3 đến hết tháng 5.

Việc củng cố, kiện toàn và tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng của tất cả các doanh nghiệp trong năm 2017. Đảm bảo đúng yêu cầu về thời gian, nội dung chỉ tiêu hoạt động, chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn sẽ là bàn đạp để các doanh nghiệp tiếp tục phát huy sự sáng tạo, năng động của thế hệ trẻ trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra những phong trào an sinh xã hội lành mạnh, hướng về cộng đồng.

Đ. Hậu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn khối Doanh nghiệp: Khởi động đại hội đoàn cơ sở