Theo dõi trên

Hơn 1.300 cây sen đá được đổi để lấy sách cũ

29/06/2020, 14:45

BTO- Chỉ cần những hoạt động nhỏ nhưng tác động tích cực đến môi trường thì cũng có thể góp phần vào việc sống xanh và bảo vệ môi trường. Hoạt động “Đổi sách cũ - Lấy cây xanh” do Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận phối hợp với nhóm bạn trẻ có tên gọi Green Phan Thiết vừa tổ chức tại khu vực bãi biển Đồi Dương - thành phố Phan Thiết là một trong những cách làm như thế.

 Đây là lần thứ 3 chương trình này diễn ra tại thành phố Phan Thiết. Mỗi người khi đến đổi sách, sẽ được nhận lại những chậu cây sen đá xinh xắn tương ứng với số sách được đổi. Anh Nguyễn Tiến Anh – Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận cho biết: "Thông qua chương trình đổi sách lấy cây, chúng tôi mong muốn kêu gọi mọi người hãy sống xanh, sống tiết kiệm, từ những hành động nhỏ để góp phần bảo vệ môi trường tốt hơn. Đồng thời, số sách thu được, chúng tôi sẽ phân loại các loại sách giáo khoa, truyện tranh còn mới để mang quyên góp cho các trẻ em, học sinh ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh”.

Hoạt động nhiều ý nghĩa nên chương trình đã thu hút rất nhiều người tham gia, trong đó phần lớn là các bạn học sinh, sinh viên. “Em đọc được thông tin về chương trình qua mạng xã hội và hôm nay em đã đến đây ủng hộ, bởi đây là chương trình thiết thực, vừa giúp đỡ được trẻ em nghèo cần sách lại vừa tạo được một khoảng xanh trong phòng học của em.” Em Nguyễn Quỳnh Anh, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết chia sẻ.

Kết thúc chương trình, có hơn 1.300 cây sen đá được quy đổi thành 1 tấn sách các loại như: sách giáo khoa, sách kỹ năng, truyện tranh, tài liệu học tập... Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức dọn dẹp, thu gom rác tại khu vực bãi biển Đồi Dương; bán sầu riêng gây quỹ sửa trường học ở xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc.

Việc đổi sách cũ lấy cây xanh không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng, mà còn thay đổi nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh. Đây còn là một hoạt động có ý nghĩa đối với các bạn trẻ trong việc bảo vệ môi trường sống hiện nay và là hoạt động hưởng ứng thiết thực trong tháng bảo vệ môi trường thế giới năm 2020.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của chương trình.

                              

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.300 cây sen đá được đổi để lấy sách cũ