Theo dõi trên

Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1/1950 - 9/1/2019): Lòng nhiệt huyết không bao giờ cạn

08/01/2019, 09:34

BT-Tại Hội trại Áo trắng lần thứ XII năm 2019 do Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây đã tuyên dương 29 tấm gương tiêu biểu. Đây là những học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động đoàn, hội và hoạt động tình nguyện.

 Nguyễn Hoàng Dũng đam mê bơi lội

Hiện nay Dũng đang học lớp 11A1, Trường THPT Tánh Linh là học sinh giỏi nhiều năm liền và đã đạt giải 3 học sinh giỏi môn sinh học cấp tỉnh. Đặc biệt, Dũng rất đam mê môn bơi lội và đạt được nhiều huy chương tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần VIII, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bình Thuận lần XII. Chia sẻ về bí quyết để đạt được thành tích cao trong cuộc thi, Dũng xem môn bơi lội như là người bạn giúp mình giảm căng thẳng sau những giờ học trên lớp và thường xuyên luyện tập vào những ngày nghỉ. Không những vậy, chàng Bí thư Chi đoàn lớp 11A1 còn tham gia tích cực các hoạt động tình nguyện như chiến dịch “Hoa phượng đỏ”; tham gia trải nghiệm làm giáo viên dạy “Ánh sáng văn hóa hè” cho các em thiếu nhi vùng đồng bào khó khăn; tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2018 và các hoạt động khác do Huyện đoàn tổ chức. Dũng cho biết bắt đầu tham gia các hoạt động tình nguyện từ năm lớp 9 và yêu thích nó vì có thể giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, từ những hoạt động trên đã giúp Dũng trải nghiệm thêm về cuộc sống, dần hoàn thiện bản thân góp phần hoàn thành ước mơ của mình là trở thành bộ đội lục quân, tiếp bước người cha thân yêu.

 Nữ sinh viên thích tìm hiểu về thuốc

Đó là lý do Trương Thị Lý chọn cho mình ngành học cao đẳng dược tại Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận. Tuy chương trình học của ngành dược khó nhưng bằng niềm yêu thích và sự nỗ lực, chuyên cần, Lý luôn học tập đạt loại giỏi và là sinh viên tiêu biểu của trường. Bên cạnh việc học, với mong muốn được chung tay chia sẻ, giúp đỡ và mang lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn, Lý đã tham gia tích cực các hoạt động của nhà trường như hoạt động khám bệnh, phát thuốc và phát quà miễn phí cho bà con tại Bàu Me - Thiện Nghiệp; hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 tại xã Hàm Cần - Hàm Thuận Nam; tham gia các hoạt động giao lưu trao đổi văn hóa, giáo dục tại các nước như Nhật Bản, Đức. “Sau mỗi lần tham gia các hoạt động tình nguyện ở những vùng sâu, vùng xa, những  nơi còn nhiều khó khăn đã để lại trong em những kỷ niệm đẹp về tình bạn, tình cảm của người dân nơi đấy khiến em không muốn rời xa”, Lýy chia sẻ thêm. Bằng sự nhiệt tình trong hoạt động tình nguyện và nỗ lực trong học tập Lý đã đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2017-2018. Được hiệu trưởng trường khen thưởng có thành tích tốt trong học tập và phong trào Đoàn năm 2018.

 Trần Nguyễn Nhất Tín với ước mơ trở thành bác sĩ

Để hoàn thành ước mơ của mình, chàng học sinh xuất sắc của lớp 12A10, Trường THPT Đức Linh luôn phấn đấu học và tham gia nhiều cuộc thi trong tỉnh và quốc gia. Trong những năm học phổ thông, Tín đã kịp mang về giải nhất cuộc thi “Giao thông học đường”  cấp tỉnh; giải nhất cấp tỉnh cuộc thi tìm hiểu kiến thức văn hóa, lịch sử dân tộc tự hào Việt Nam; giải ba cuộc thi “Sáng kiến cộng đồng” toàn quốc; đồng tác giả trong top 20 của cuộc thi Tri thức trẻ vì giáo dục do Trung ương Đoàn tổ chức. Đặc biệt, Tín còn vinh dự đại diện cho trường và tỉnh Bình Thuận tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và đạt giải nhất tuần, nhì tháng, top 5 thí sinh có điểm số cao nhất cuộc thi. Nói về ước mơ trở thành bác sĩ, Tín cho biết “Cống hiến là khát vọng lớn nhất của tuổi trẻ, sống là phải cho chứ không chỉ nhận nên trở thành bác sĩ là ước mơ của em, để em có thể góp phần sức của mình trong việc cải thiện sức khỏe cho mọi người”.

Đây chỉ là 3 trên 29 học sinh, sinh viên tiêu biểu được tuyên dương và vẫn còn rất nhiều học sinh, sinh viên đoàn viên thanh niên luôn nỗ lực trong học tập cũng như tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Mỗi bạn có thể ở những vùng, những trường khác nhau, có hoàn cảnh sống khác nhau nhưng tựu trung lại là lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn muốn cống hiến sức mình trong xây dựng quê hương.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1/1950 - 9/1/2019): Lòng nhiệt huyết không bao giờ cạn