Theo dõi trên

Lớp học tiếng Anh đặc biệt ở Phú Thủy

13/11/2018, 08:54

BT - Cứ vào tối thứ 5 hàng tuần, bên trong quán cà phê Mila (phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) lại sáng đèn với lớp học tiếng Anh dành cho các  học sinh tiểu học. Điều đặc biệt của lớp học này, “giáo viên” đứng lớp là một người Nga, định cư ở Việt Nam và dạy miễn phí cho các em học sinh nghèo.

Cứ mỗi tối thứ 5, công việc của chị Furman Svetlana - chủ quán cà phê Mila lại tất bật hơn thường ngày. Bởi đây là thời điểm lớp học tiếng Anh của chị lại sáng đèn trong một không gian riêng ấm cúng. Các em đến đây đều là học sinh cấp 1 trên địa bàn phường Phú Thủy, phần lớn đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. “Do nhận thấy nhiều em có nhu cầu tiếp xúc với bộ môn tiếng Anh, nhưng điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên Đoàn phường đã rà soát lại những đầu mối có thể mở lớp dạy tiếng Anh căn bản cho các em. Trong đó, anh Nguyễn Thành Duy - chồng của chị Furman Svetlana, là một trong những đoàn viên khá năng nổ trong các hoạt động phong trào ở phường. Bên cạnh đó, chị Svetlana là người Nga nhưng có vốn tiếng Anh khá vững nên Đoàn phường Phú Thủy đã bàn bạc, tiến đến tổ chức lớp dạy tiếng Anh cho các em” -  anh Nguyễn Thanh Tâm, Bí thư đoàn phường Phú Thủy cho biết.

         

Sau khi hình thành ý tưởng, anh Nguyễn Thành Duy cùng với vợ mình là chị Furman Svetlana đã sắp xếp một góc không gian trong quán cà phê Mila để làm lớp học cho các em. Đều đặn, mỗi tối từ 7 giờ thứ năm hàng tuần, bắt đầu từ cuối tháng 9/2018 đến nay, lớp học luôn được duy trì. Từ chỗ ban đầu chỉ có 3, 4 học  sinh, đến nay đã có đến 10 em. Các em khi đến lớp, được “cô giáo” Svetlana truyền đạt những bài học cơ bản về tiếng Anh giao tiếp. Phương pháp dạy của “cô” Svetlana hết sức gần gũi, thông qua những clip, những hình ảnh trực quan hoặc những bài hát nên gây thích thú ở học sinh. Nhờ những buổi đến lớp mỗi tối như thế mà các em có thêm vốn từ vựng tiếng Anh kha khá, cũng như khả năng giao tiếp ngày một dạn dĩ hơn. “Con thấy lớp học ở đây rất vui, vì vừa được học mà vừa được chơi. Cô giáo ở đây thì giảng bài rất nhẹ nhàng nên con rất thích” - em Nguyễn Trương Xuân Lam, một học viên của lớp nói.

         

Nói thêm về “giáo viên” đặc biệt của lớp - chị Furman Svetlana. Svetlana là một người quốc tịch Nga, đến du lịch tại Mũi Né. Sau đó, cảm nhận thấy không khí cũng như con người ở đây có nhiều điểm đặc biệt nên quyết định ở lại làm quản lý tại một nhà hàng ở Hàm Tiến. Thời gian làm việc, chị quen và kết hôn với anh Nguyễn Thành Duy, một người cũng đang làm du lịch ở Hàm Tiến - Mũi Né. Sau thời gian làm việc ở nhà hàng, anh Duy quyết định mở quán cà-phê cho vợ trông coi. Thời điểm ở Nga, chị Svetlana có 2 bằng đại học về chuyên ngành Makerting và quản lý kinh tế tại TP. Saint Petersburg, được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. “Từ khi nghỉ công việc ở nhà hàng, tôi có nhiều thời gian hơn. Tôi quyết định thử công việc dạy tiếng Anh vì tôi rất yêu trẻ em và tôi cũng có kinh nghiệm dạy ngoại ngữ nữa. Vậy nên chúng tôi quyết định thành lập lớp dạy tiếng Anh miễn phí này” - chị Furman Svetlana chia sẻ.

Với những hiệu quả bước đầu, Đoàn phường Phú Thủy dự kiến sẽ tiếp tục vận động, nhân rộng thêm mô hình này tại một số nơi. Qua đó giúp cho học sinh nghèo có điều kiện trau dồi, nâng cao kiến thức về ngoại ngữ.                                   

Hạnh Khiết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp học tiếng Anh đặc biệt ở Phú Thủy