Theo dõi trên

Mô hình heo đất tình bạn

29/03/2018, 08:54

BT- Qua 6 năm triển khai mô hình Heo đất tình bạn, đã thu được gần 500 triệu đồng và hàng trăm em học sinh nghèo được giúp đỡ để tiếp tục thực hiện mơ ước trên con đường học vấn. Đây là việc học tập và làm theo Bác một cách hiệu quả và thiết thực nhất của Đoàn Trường THPT Tánh Linh. Cô Võ Thị Hồng Oanh, phụ trách mô hình Heo đất tình bạn của trường nói: Xuất phát từ thực tế muốn giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo tinh thần “lá lành đùm lá rách” theo chỉ đạo của Đảng ủy và Ban giám hiệu trường cũng như học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, Đoàn Trường THPT Tánh Linh phát động phong trào Heo đất tình bạn.

Theo cô Oanh, từ khi phát động mô hình Heo đất tình bạn đến nay đã được 6 năm và đã thu hút sự tham gia của học sinh và 100% các thầy cô trong trường. Vào cuối tuần sau buổi sinh hoạt lớp, các em thực hiện quyên góp những đồng tiền từ dành dụm của mình có được để giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm nổi bật của mô hình là Đoàn trường đã chủ động tìm hiểu hoàn cảnh gia đình của từng em, để có những phần quà thiết thực giúp đỡ các em như hỗ trợ dụng cụ học tập hoặc quần áo, thực phẩm, gạo… Và tùy hoàn cảnh của mỗi học sinh, trường sẽ chọn những cách giúp đỡ phù hợp nhất, bình quân mỗi em được hỗ trợ từ  1 - 3 triệu đồng. Hiệu quả mô hình mang lại không chỉ giúp học sinh nghèo mà thông qua mô hình, các em học sinh đã học được tinh thần tiết kiệm theo gương Bác Hồ. Do vậy, trong thời gian tới, Đoàn trường sẽ tiếp tục duy trì mô hình để tiếp tục hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo có thêm điều kiện tiếp bước đến trường, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.

Đánh giá về mô hình Heo đất tình bạn của Đoàn trường, cô Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Bí thư Đảng bộ Trường THPT Tánh Linh cho biết: Từ số tiền quyên góp từ mô hình Heo đất tình bạn hằng năm, đến nay đã giúp trên 100 học sinh với những món quà hết sức thiết thực, trong đó đã giúp nhiều học sinh tiếp tục được cắp sách tới trường để thực hiện hoài bão của mình.

Minh Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mô hình heo đất tình bạn