Theo dõi trên

Môn Giáo dục công dân thí sinh sẽ được điểm cao?

25/06/2017, 09:24

 BTO- Sáng ngày 24/6, thí sinh toàn tỉnh đã thi xong bài thi tổ hợp môn khoa học xã hội (KHXH) gồm môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với lượng câu hỏi 120 câu/3 môn, thời gian làm bài mỗi môn 50 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2017.

                
      
      Các thí sinh trường THPT Phan Chu Trinh vui mừng vì hoàn thành khá    tốt tổ hợp môn Khoa học xã hội

 Toàn tỉnh có tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp môn KHXH là 6.407 thí sinh, trong đó môn Lịch sử có 6.404 thí sinh, Địa lý có 6.077 thí sinh, GDCD có 5.717 thí sinh. Theo báo cáo nhanh từ Hội đồng thi, bài thi tổ hợp môn KHXH tổng số lượt thí sinh vắng thi cả 3 môn là 85 thí sinh, không có cán bộ coi thi, thí sinh dự thi vi phạm quy chế.

 Theo ghi nhận tại một số điểm thi ở khu vực TP. Phan Thiết, trước khi bước vào phòng thi, nhiều thí sinh khá lo lắng, căng thẳng vì lượng kiến thức 3 môn thi khá lớn. Nhưng sau khi kết thúc bài thi ra về, chúng tôi nhận thấy trên gương mặt của nhiều thí sinh nở nụ cười tươi, phấn khởi vì đã làm bài tốt và đã hoàn thành xong kỳ thi. Đây là lần đầu tiên tổ hợp môn KHXH được áp dụng hình thức thi trắc nghiệm và cũng là lần đầu tiên môn giáo dục công dân được đưa vào thi trong kỳ thi THPT quốc gia. Như các môn trước, đề thi của tổ hợp KHXH được học sinh và giáo viên bộ môn trong tỉnh nhận định vừa sức, các câu hỏi đều nằm trong kiến thức chương trình lớp 12, đề thi dễ hơn đề thi thử, đề thi minh họa, nếu học sinh chịu khó ôn bài thì dễ đạt được điểm cao. Đặc biệt, đề thi môn Giáo dục công dân đa số học sinh nhận định đề thi rất dễ vì các câu hỏi đều nói về kiến thức xã hội, các tình huống có trong thực tiễn nên học sinh dễ vận dụng để làm bài. Với môn thi GDCD, nhiều thí sinh tự tin có thể đạt đến 8 điểm trở lên. Em Nguyễn Thị Thùy Vân – thí sinh đến từ Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Đề bài thi tổ hợp môn KHXH không khó, đều có trong chương trình ôn tập, so với đề thi minh họa thì dễ hơn, nhất là đề thi môn Giáo dục công dân rất dễ sẽ “cứu” lại các môn khác. Dự đoán môn Lịch sử và Địa lý em làm được khoảng 5 – 6 điểm, còn môn Giáo dục công dân chắc được 8 – 9 điểm. So với hình thức thi tự luận, em thấy thi trắc nghiệm đỡ học thuộc bài, dễ ăn điểm hơn”. “Đây là lần đầu tiên thi bài thi tổ hợp môn KHXH thi bằng hình trắc nghiệm nên mới vào phòng thi em rất căng thẳng, áp lực do lượng kiến thức lớn, thời gian có giới hạn. Nhưng khi giám thị phát đề thi, em thấy nhẹ nhõm hẳn đi vì đề thi vừa sức, có trong chương trình ôn tập. Tổ hợp này em chọn để xét đại học nên cố gắng làm hết thời gian mới nộp bài. Dự đoán môn Địa lý và Lịch sử em làm được khoảng 7 điểm, còn môn Giáo dục công dân khoảng 8 điểm”, em Đồng Thị Hương Giang – thí sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh chia sẻ.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Chu Trinh, hầu hết các thí sinh đều cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhõm khi hoàn thành khá tốt bài thi cuối. Đa phần các thí sinh đánh giá đề thi tổ hợp môn KHXH khá dễ, cầm chắc điểm 6, 7 nhưng khó có thể đạt điểm tuyệt đối.

                
      Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu đã hoàn thành kỳ thi    THPT quốc gia

Em Bùi Thị Bảo Trâm (thí sinh Trường THPT Phan Chu Trinh) vui vẻ chia sẻ: “Em cảm thấy vui vì hoàn thành khá tốt các môn thi nhất là tổ hợp môn KHXH. Em thấy đề môn Sử, Địa và Công dân tương đối dễ, nội dung đề thi chủ yếu trong sách giáo khoa. Trong đó, môn Sử nếu thí sinh nắm vững kiến thức thì có thể đạt từ 7 – 8 điểm, các điểm còn lại phải suy đoán, nhưng cũng không đến nỗi quá khó vì đều nằm trong kiến thức đã được học. Môn Địa thìkhông khó vì được sử dụng Atlat Địa lý nên nhiều câu có thể dễ dàng trả lời.Còn môn GDCD thì tương đối dễ với nhiều câu hỏi về các kiến thức xã hội và tình huống pháp luật hay”.

Em Huỳnh Công Quốc Lâm cũng rất thoải mái khi thấy đề thi tổ hợp môn KHXH tương đối dễ,nhất là môn GDCD. Phần lớn nội dung câu hỏi nằm trong kiến thức đã học và ôn tập, dễ lấy điểm cao nhiều. Riêng đề thi môn Sử thì khó hơn 1 chút với nhiều câu hỏi có tính suy luận.

Nhóm phóng viên CTXH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môn Giáo dục công dân thí sinh sẽ được điểm cao?