Theo dõi trên

Nam Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết

25/03/2018, 10:26

BTO - Học tập theo lời Bác Hồ dạy, nhiều đoàn viên thanh niên ở thị xã La Gi đã vượt khó, vươn lên làm kinh tế và tích cực tham gia các phong trào đoàn ở địa phương. Điển hình trong số đó là anh Nguyễn Thanh Tuấn – Bí thư Chi đoàn khu phố 4, phường Tân An.

Gần 2 năm tham gia công tác Đoàn ở địa phương, anh Nguyễn Thanh Tuấn đã từng bước xây dựng chi đoàn phát triển, trở thành ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn của phường Tân An và là một trong những Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu của thị xã La Gi. Để có được kết quả đó, anh đã luôn cố gắng, tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu xây dựng mô hình hoạt động mới để thu hút đoàn viên thanh niên và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn phường.

Sinh năm 1991, tuổi đời còn rất trẻ, ngoài vai trò là bí thư Chi Đoàn khu phố, Tuấn còn  được nhiều Đảng viên và bà con trong khu phố 4, phường Tân An tin tưởng, tín nhiệm bầu thêm chức vụ Phó Bí thư khu phố và Phó trưởng khu phố. Một lúc phải đảm nhận tới 3 vai trò lại là trụ cột chính của kinh tế gia đình vì bố anh mất sớm, nên anh đã sớm bươn chải bằng công việc bỏ gas để chăm lo cho mẹ. Đến nay Tuấn đã xin được giấy phép mở đại lý gas, được biết không lâu nữa đại lý gas của anh sẽ chính thức khai trương... Hiện thu nhập của anh hiện nay là hơn 10 triệu đồng/tháng. Bận rộn với việc làm kinh tế là thế,  nhưng ở bất kì cương vị nào Tuấn cũng làm rất tốt vì anh luôn tự lên kế hoạch, sắp xếp công việc sao cho hợp lý. Do đó, Tuấn luôn tham gia đầy đủ các phong trào do đoàn phường tổ chức và các phong trào khác như đến ơn đáp nghĩa, vệ sinh môi trường, vận đồng thanh niên nghiện ma túy cai nghiệp bằng methadone, vận động thanh niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng... Nhiệt tình gương mẫu đó là tinh thần của Tuấn.

         
   

            

            Anh  Tuấn tham gia Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch    Giờ Trái đất.

Anh Nguyễn ThanhTuấn tâm sự: “Tham gia phong trào đoàn tại địa phương, mẹ anhrất ủng hộ và khuyến khích, cho nên mỗi lúc về khuya, mẹ cũng hiểu và đồng cảm với công việc của Tuấn. Đó cũng là chổ dựa về mặt tinh thần giúp Tuấn yên tâm làm tốt công việc được giao”  Riêng chia sẻ về bí quyết về công việc, đầu tiên cần có sự phối hợp chặc chẽ với các đoàn thể và ban lãnh đạo khu phố nhằm tăng cường vận động tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn, hội. Bên cạnh đó, anhTuấn luôn luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mỗi đoàn viên thanh niên, từ đó, mới tìm ra phương pháp xây dựng và phát triển phong trào đoàn tại khu phố. Tuy nhiên, ban đầu trong quá trình làm công tác đoàn, bản thân Tuấn cũng gặp không ít khó khăn do  thiếu kinh nghiệm, đoàn viên đa số là học sinh vàcác bạn lo làm kinh tế, do đó, việc tập hợp tổ chức sinh hoạt theo định kỳ  gặp không ít trở ngại. Nhưng bằng sự năng nổ, nhiệt huyết, qua thời gian, sự trở ngại ban đầu đã qua, thay vào đó là sự ủng hộ, yêu mến và tín nhiệm của các bạn đoàn viên trong khu phố. Đến nay khi Tuấn tập hợp đoàn viên khi đoàn cấp trên có yêu cầu là các bạn sẵn sàng có mặt, chung tay với anh Tuấn thực hiện năng nổ phong trào Đoàn do địa phương phát động.

Anh Hà Thúc Vinh – Bí thư đoàn phưng Tân An nhận xét: “Anh Nguyễn Thanh Tuấn – Bí thư Chi đoàn khu phố 4, phường Tân An là một trong những đoàn viên năng nổ, nhiệt huyết tiêu biểu của đoàn phường, bởi những việc làm thiết thực vì địa phương, vì cộng đồng và anh Tuấn luôn có những sáng kiến mới để tổ chức những hoạt động đoàn thu hút đoàn viên tham gia”.

Với những nổ lực và thành tích mà mình đạt được, Tuấn xứng đáng là tấm gương sáng tiêu biểu về Đoàn viên thanh niên  năng động, nhiệt huyết trong thời đại mới.                                 

Rạng Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nam Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết