Theo dõi trên

Nhà giáo tiêu biểu trong sự nghiệp “trồng người”

21/11/2017, 09:42

BT- Là một trường nông thôn còn nhiều khó khăn nhưng nhiều năm liền Trường tiểu học Mương Mán đạt nhiều thành tích nổi bật. Thành quả ấy phải nói đến tâm huyết của người đứng đầu, đó chính là sự đóng góp của cô giáo Trần Thị Thu – Hiệu trưởng Trường tiểu học Mương Mán (Hàm Thuận Nam). Đây là một trong 2 nhà giáo đại diện cho các nhà giáo trong tỉnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tôn vinh tại Hà Nội.

Được biết đến là cán bộ quản lý tiêu biểu của ngành giáo dục huyện Hàm Thuận Nam, có uy tín và ảnh hưởng lớn đến đội ngũ giáo viên, học sinh và nhân dân địa phương. Trò chuyện với cô giáo Trần Thị Thu về chuyến tham dự lễ tôn vinh tại lễ kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, cô Thu không khỏi xúc động vì đây là một vinh dự đối với bản thân đã gắn bó với nghề hơn 30 năm. Không nhận đây là thành quả của mình mà đó là sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, đặc biệt một lực lượng không thể thiếu đồng hành cùng nhà trường là cha mẹ học sinh đã giúp cô Thu có kết quả như hôm nay.

Trường tiểu học Mương Mán là đơn vị đã đạt chuẩn quốc gia nhưng với điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, điều kiện môi trường để học sinh sinh hoạt, vui chơi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng tâm huyết của mình, cô Thu đã huy động sự tham gia của cộng đồng để hỗ trợ về công tác giáo dục của nhà trường, tuyên truyền đến cộng đồng địa phương qua các hoạt động của trường nhằm mang thông điệp “Mỗi người dân đều thấy đó là trách nhiệm của mình, nên đều tự nguyện và tích cực phối hợp hành động, đồng thời chính họ là người hưởng thụ mọi thành quả của hoạt động đó đem lại”. Qua công tác vận động tuyên truyền ấy, nhà trường đã nhận được nhiều sự đồng tình từ các tổ chức, cá nhân đã  đóng góp cho nhà trường, góp phần tạo uy tín của người quản lý và nhà trường, đồng thời tạo sự đoàn kết giữa nhà trường và xã hội.

Kết quả từ việc xã hội hóa giáo dục mà nhà trường thực hiện đã mang lại sân chơi, bãi tập được tráng bê tông với tổng giá trị 210 triệu đồng, công trình nhà vệ sinh cũng được xây dựng với số tiền ủng hộ 110 triệu đồng, 20 máy vi tính, người dân địa phương còn tự nguyện đến trường sửa chữa bàn ghế, hệ thống điện… Cơ sở vật chất được đảm bảo thì việc chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chất lượng đội ngũ giáo viên nhà trường, bởi theo cô Thu nếu có được giáo viên dạy giỏi  thì việc giảng dạy của trường sẽ có chất lượng. Do vậy, những năm qua nhà trường luôn có học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Với sự nỗ lực của người quản lý, trong các phong trào thi đua của nhà trường luôn đạt thành tích cao, nhiều năm liền đạt tập thể lao động xuất sắc; nhận bằng khen của UBND tỉnh; đạt Huân chương Lao động hạng nhì… Đối với cá nhân cô Thu đạt Huân chương Lao động hạng ba và các bằng khen của UBND tỉnh trong các phong trào “giỏi việc trường đảm việc nhà”…Hơn nữa đến nay, cô Thu đã có 17 sáng kiến kinh nghiệm trong sự nghiệp giảng dạy, có 4 sáng kiến được công nhận cấp tỉnh… Đó là những thành quả đáng trân trọng.

Hồng Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà giáo tiêu biểu trong sự nghiệp “trồng người”