Theo dõi trên

Những ngày đầu trong môi trường quân ngũ

25/03/2021, 16:46

BTO- Một ngày mới bắt đầu của 190 tân binh tại Trung đoàn Bộ binh 812, thuộc BCHQS tỉnh Bình Thuận khi mặt trời chưa ló rạng. 

Đúng 5 giờ sáng…

Theo khẩu lệnh của đồng chí trung đội trưởng, những động tác bài thể dục buổi sáng được các chiến sĩ mới thực hiện đồng loạt, nhịp nhàng, đều tăm tắp.

Sau những bài tập thể dục, bài học đầu tiên mà các tân binh phải thực hiện đó là gấp xếp nội vụ cá nhân. Các thói quen gọn gàng, ngăn nắp, gấp chăn màn phải vuông góc sắc cạnh được hình thành từ đây.

6h sáng, bữa ăn sáng diễn ra nhanh chóng…

7h sáng, tất cả tập trung ra thao trường.


Phút bỡ ngỡ của những ngày đầu qua mau. Nỗi nhớ nhà, nhớ bạn bè và cách sinh hoạt quen thuộc khi còn ở gia đình đã tạm thời gác lại. Giờ đây, sự tự tin, yên tâm rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân ngũ được  thể hiện trên từng khuôn mặt của các tân binh.

Những ngày đầu trong quân ngũ,  các chiến sĩ mới được hướng dẫn cách chào hỏi, xưng hô; thực hiện 11 chế độ trong ngày; cách gấp nội vụ, vệ sinh, học 15 bài hát quy định của quân đội; huấn luyện cách tăng gia… Tiếp đến là 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới. Trong thời gian này, các  tân binh sẽ được học tập và huấn luyện rất nhiều nội dung như: Điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật, các bài học về chính trị…Chính vì vậy, việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tân binh được quan tâm..

Năm nay, Trung đoàn Bộ binh 812, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đón nhận 190 tân binh đến từ các huyện, thị xã trong tỉnh nhập ngũ. Việc đưa chiến sĩ mới vào nề nếp, tác phong quân đội được xác định là một nhiệm vụ quan trọng, được triển khai ngay.

Cùng với công tác huấn luyện, lãnh đạo đơn vị còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ sau những giờ giải lao nơi thao trường, tạo khí thế vui tươi phấn khởi cho chiến sĩ mới. Bên cạnh đó, đơn vị còn tập trung xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, tạo sự thân thiện gần gũi để các tân binh mới vào học tập trong môi trường tốt nhất cũng như các chiến sĩ mới cảm nhận được những tình cảm đầm ấm nơi ngôi nhà thứ 2 của mình. Từ đó, các tân binh nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

190 tân binh trong màu xanh áo lính, trông rắn rỏi và khỏe khoắn hơn với đầu tóc gọn gàng, quân trang chỉnh tề. Với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết, chịu khó rèn giũa bản thân trên thao trường. Các chiến sĩ trẻ đang ngày càng trưởng thành, ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ vinh quang khi được tham gia vào lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.

 Thanh Nhàn – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ngày đầu trong môi trường quân ngũ