Theo dõi trên

Phú Quý: Tạo môi trường tốt nhất cho trẻ mầm non

06/02/2017, 10:58

BT- Phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) cho trẻ 5 tuổi là đề án được Phòng GD&ĐT huyện Phú Quý đặc biệt quan tâm trong thời gian qua. Đến nay, các cơ sở GDMN trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đề ra của đề án phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong GDMN, nhằm chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho trẻ vào lớp 1. Vì vậy, kể từ khi triển khai đề án, hàng năm cấp ủy chính quyền các cấp đều đặt chỉ tiêu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi vào chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương để chỉ đạo thực hiện, qua đó đã huy động mọi nguồn lực đảm bảo các điều kiện thực hiện đạt chuẩn phổ cập. Ban đầu còn nhiều khó khăn do thiếu kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo cho trẻ học 2 buổi/ngày. Tình trạng trẻ 5 tuổi học 1 buổi đã phần nào ảnh hưởng đến tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN. Các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi ngoài trời còn thiếu. Đặc biệt, ở các điểm lẻ thiếu bếp ăn bán trú tại trường, các phòng chức năng phục vụ công tác chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ cũng hạn chế. Để khắc phục những khó khăn, ngành giáo dục huyện và các ban ngành, địa phương tranh thủ mọi nguồn lực từ mục tiêu chương trình quốc gia, chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia để đáp ứng các hạng mục đầu tư cho đề án. Đến nay, Phú Quý đã có 6 trường mầm non, mẫu giáo với 59 phòng học/64 nhóm lớp. Trong đó, số phòng dành cho mẫu giáo 5 tuổi là 18 phòng/18 lớp. Tính đến cuối năm 2016, toàn huyện có 3/3 xã đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi đạt tỷ lệ 100%.

Để đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, bên cạnh những tiêu chuẩn về học sinh, cơ sở vật chất, ngành giáo dục huyện còn đặc biệt quan tâm đến việc kiện toàn nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hiện nay, toàn huyện có 120 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bậc học mầm non. Trong đó, lớp 5 tuổi có 36 GV, 100% đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Các giáo viên tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi phương pháp giảng dạy và đặc biệt không ngừng sáng tạo, đổi mới đồ dùng dạy học để bổ sung trang thiết bị dạy học đáp ứng Thông tư 02 của Bộ GD&ĐT về danh mục đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu dùng cho GDMN, góp phần thu hút sự ham thích học tập của trẻ….Với những kết quả đạt được, hy vọng trong thời gian tới, trẻ em huyện đảo sẽ được học tập trong môi trường tốt nhất. 

 C.Tường



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Tạo môi trường tốt nhất cho trẻ mầm non