Theo dõi trên

Quy định mới về số người làm việc trong cơ sở giáo dục công lập

01/08/2017, 11:25

Theo đó, bậc tiểu học, mỗi trường chỉ có 1 hiệu trưởng. Còn đối với Phó hiệu trưởng thì tùy quy mô số lớp trong trường mà có từ 1- 2 hiệu phó. Trường tiểu học có từ 28 lớp trở lên đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 19 lớp trở lên đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp tiểu học và trường dành cho người khuyết tật cấp tiểu học được bố trí 2 phó hiệu trưởng; Trường tiểu học có từ 27 lớp trở xuống đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 18 lớp trở xuống đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí 1 phó hiệu trưởng; Trường tiểu học có từ 5 điểm trường trở lên ngoài điểm trường chính thì được bố trí thêm 1 Phó hiệu trưởng.

Về giáo viên, trường tiểu học dạy học 1 buổi trong ngày được bố trí tối đa 1,20 giáo viên trên một lớp. Trường tiểu học dạy học 2 buổi trong ngày, trường phổ thông dân tộc bán trú cấp tiểu học và trường dành cho người khuyết tật cấp tiểu học được bố trí tối đa 1,50 giáo viên trên một lớp.

Ngoài định mức quy định trên, mỗi trường tiểu học, trường phổ thông dân tộc bán trú cấp tiểu học và trường dành cho người khuyết tật cấp tiểu học được bố trí 1 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Còn với chức danh nhân viên ở các vị trí thư viện, thiết bị; công nghệ thông tin, văn thư, kế toán, thủ quỹ, y tế…) thì tùy quy mô số lớp trong mỗi trường mà được bố trí từ 1- 2 người/mỗi vị trí.

Cấp trung học cơ sở thì quy định nhân sự cho chức danh hiệu trưởng và hiệu phó tương tự cấp tiểu học. Còn với chức danh giáo viên, mỗi trường THCS được bố trí tối đa 1,90 giáo viên trên một lớp. Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện, trường phổ thông dân tộc bán trú cấp THCS và trường dành cho người khuyết tật cấp THCS được bố trí tối đa 2,20 giáo viên trên một lớp.

Cấp THPT, mỗi trường bố trí 1 hiệu trưởng. Trường có từ 28 lớp trở lên đối với trung du, đồng bằng, thành phố; 19 lớp trở lên đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo; trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh và trường trung học phổ thông chuyên được bố trí 3 phó hiệu trưởng.

Trường có từ 18 đến 27 lớp đối với trung du, đồng bằng, thành phố và 10 đến 18 lớp đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí 2 phó hiệu trưởng; trường có từ 17 lớp trở xuống đối với trung du, đồng bằng, thành phố và 9 lớp trở xuống đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí 1 phó hiệu trưởng.

Định mức giáo viên, mỗi trường được bố trí tối đa 2,25 giáo viên/lớp. Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh được bố trí tối đa 2,40 giáo viên/lớp. Trường trung học phổ thông chuyên được bố trí tối đa 3,10 giáo viên/lớp. Đối với nhân viên (Thư viện; thiết bị, thí nghiệm; công nghệ thông tin) thì tùy quy mô số lớp/trường được bố trí tối đa từ 3-7 người. Riêng vị trí nhân viên văn thư; kế toán; y tế; thủ quỹ thì tùy mỗi trường bố trí tối đa từ 3-4 người.

Đối với các trường phổ thông cấp THPT có học sinh khuyết tật học hòa nhập: căn cứ vào số lượng học sinh khuyết tật học hòa nhập theo từng năm học, trường có dưới 20 học sinh khuyết tật thì có thể bố trí tối đa 1 người (nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật); trường có từ 20 học sinh khuyết tật trở lên thì có thể bố trí tối đa 2 người.

Thông tư trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/8/2017 và thay thế Thông tư liên tịch số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập và Thông tư số 59/2008/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp giáo dục ở các trường chuyên biệt công lập.

Xem đầy đủ Thông tư số16/2017/BGDĐT tại đây

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy định mới về số người làm việc trong cơ sở giáo dục công lập