Theo dõi trên

Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

03/05/2020, 09:40 - Lượt đọc: 1

 BTO- Ngày mai (4/5), các trường THCS, THPT trong tỉnh bắt đầu mở cửa để đón học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại. Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học.

                
      Trường THCS Nguyễn Du lắp đặt bình phun tự động rửa tay sát khuẩn.

Tại TP. Phan Thiết, nhiều trường THCS, THPT tranh thủ 2 ngày nghỉ cuối tuần khẩn trương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh đi học lại theo hướng dẫn của Sở GD & ĐT. Tại Trường THCS Nguyễn Du (TP. Phan Thiết), đã phối hợp thực hiện xong công tác phun thuốc khử khuẩn trường học, lớp học.

Nhà trường đã lắp đặt thêm các bồn nước rửa tay cũng như bố trí nước sát khuẩn tự động đặt ở những vị trí thuận tiện để học sinh, giáo viên chủ đồng thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Cùng với đó, tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, nhà trường đã huy động đội ngũ nhân viên, giáo viên trong trường tiến hành dọn dẹp vệ sinh lớp học, kê lại bàn ghế theo quy định giãn khoảng cách giữa các học sinh trong lớp.

Theo đó, Trường THCS Nguyễn Du có 11 lớp 9, thực hiện quy định giãn cách trong tuần đầu tiên nhà trường đã chia thành 22 lớp 9. Tương tự, tại Trường THCS & THPT Lê Lợi, công tác chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh đi học lại được nhà trường chuẩn bị rất chu đáo trước đó. Từ trang bị máy đo thân nhiệt qua trán, chuẩn bị sẵn khẩu trang cho học sinh, đến lắp đặt dung dịch rửa tay khô tại trước cửa ra vào mỗi lớp học và trong nhà vệ sinh. Cùng với đó, các nhân viên, giáo viên đã đến quét dọn, vệ sinh khuôn viên nhà trường và sắp xếp, lau chùi bàn, ghế, tay nắm cửa lớp học, tay vịn cầu thang. Nhà trường cũng đã phối hợp thực hiện xong phun khử khuẩn trường học, lớp học…

                       
      Trường THCS & THPT Lê Lợi dọn dẹp, vệ sinh lớp học, khuôn viên    trường học.

Còn tại huyện Đức Linh, đến thời điểm này các cơ sở giáo dục cũng đã chuẩn bị xong các điều kiện, sẵn sàng đón học sinh lớp 9 và 12 trở lại trường học vào ngày mai (4/5).Cô Nguyễn Thị Cho – Truởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Linh cho biết: “Toàn huyện có khoảng 2.000 học sinh lớp 9 sẽ trở lại trường học vào ngày 4/5. Để đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, thực hiện sự chỉ đạo của ngành giáo dục tỉnh, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện đã hướng dẫn các trường học trên địa bàn triển khai thực hiện hiện đầy đủ các điều kiện, các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trong trường học. Qua kiểm tra, đến nay nhìn chung các trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện từ khâu vệ sinh lớp học, trường học đến trang bị máy đo thân nhiệt, lắp đặt bồn rửa ray, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế... Ngoài ra, phối hợp với ngành y tế phun thuốc khử khuẩn 100% các trường học. Đặc biệt, các trường đều lên phương án thực hiện nghiêm túc việc giảm, giãn cách giữa học sinh với học sinh trong lớp học theo quy định trong tuần học đầu tiên”.

Như vậy, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng, các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường với một tâm thế đầy quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học. Được biết, sau khối lớp 9 và 12, các khối lớp còn lại cũng sẽ đến trường từ ngày 11/5/2020.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường