Theo dõi trên

Tích cực giúp đỡ học sinh nghèo để các em viết tiếp ước mơ

28/08/2017, 08:34

BT- Đó là một trong những đề nghị của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” của tỉnh năm 2017 diễn ra vào tối 25/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Dự buổi lễ còn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai; Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ quỹ, các em học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo hiếu học đến từ các trường trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: Sự nghiệp giáo dục – đào tạo (GD&ĐT) có vai trò quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để xây dựng và phát triển đất nước. Từ lâu Đảng ta đã xác định, GD&ĐT là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Tổ chức triển khai quan điểm trên của Đảng, những năm qua, Đảng bộ, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đồng tâm nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, ra sức thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh nhà phát triển. Đời sống của các tầng lớp nhân dân dần ổn định, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện ngày càng tốt hơn. Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương sự đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” của nhiều tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Từ đó góp phần giúp cho hàng nghìn HSSV có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường.

Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện nay vẫn còn gần 20.000 em HSSV thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn cấp ủy, chính quyền, các ban ngành mặt trận đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục phổ biến sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về GD&ĐT. Ban chỉ đạo cuộc vận động các cấp thực hiện tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ được giao, tích cực vận động động viên và giúp đỡ ngày càng nhiều hơn nữa những em HSSV nghèo để các em tiếp tục đến trường, thực sự là cầu nối gắn kết sự quan tâm thương yêu giúp đỡ của xã hội đối với các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay góp sức giúp đỡ để các em HSSV tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắn nhủ các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn cần phải nhận thức rõ sự quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện của toàn xã hội đối với mình, để từ đó ra sức thi đua rèn luyện đạo đức tốt, học tập tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

7 năm qua, cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã lan tỏa rộng khắp trong mọi tầng lớp nhân dân và nhận được sự tham gia ủng hộ, đóng góp nhiệt tình, thiết thực của nhiều tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị trên 160 tỷ đồng. Qua đó đã hỗ trợ học bổng kịp thời cho 145.685 lượt HSSV vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Năm 2017, sau thời gian triển khai vận động, đến thời điểm này đã có 205 tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài tỉnh ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 3,6 tỷ đồng… Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh trao trực tiếp 65 suất cho các em HSSV trên địa bàn TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc. 450 suất còn lại sẽ được chuyển về Ban chỉ đạo các huyện để tổ chức trao cho các em vào đầu năm học mới.

Cũng dịp này, ghi nhận và kịp thời động viên những doanh nghiệp tích cực hưởng ứng cuộc vận động, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 21 doanh nghiệp đã có mức ủng hộ trên 50 triệu đồng vào quỹ khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2017.

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tích cực giúp đỡ học sinh nghèo để các em viết tiếp ước mơ