Theo dõi trên

Trao giải Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh

31/12/2020, 09:43

BTO- Sau 2 ngày tổ chức, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2020 – 2021 vào sáng 30/12.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc thi năm nay có nhiều dự án được đầu tư nghiên cứu công phu, thể hiện được tính mới, sáng tạo, phong phú về các lĩnh vực. Phần lớn các dự án có ý tưởng xuất phát từ thực tiễn và thí sinh tự tin trong quá trình thuyết minh dự án của mình để đạt kết quả cao nhất.Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao23giải chính thức cho các dự án tham gia. Cụ thể,giảinhất thuộc về nhóm tác giảVõ Xuân Diệu và Huỳnh Nhật Khiêm – học sinh Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo với dự án “Thiết bị hỗ trợ nâng vác cẳng tay cho người khuyết tật” lĩnh vực Rô bốt và máy thông minh; giải nhì là dự án “Nghiên cứu tổng hợp vật liệu nano siêu thuận từ CoFe2O4 bằng kỹ thuật vi nhũ tương trong trường sóng siêu âm” lĩnh vực hóa học của nhóm tác giảPhan Xuân Thắng và Trịnh Đình Bách – học sinh Trường TH, THCS, THPT Lê Quý Đôn.

Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh trao giải nhất và nhì

Đồng thời, Ban Tổ chức trao7giảiba và 14giảicho các dự án có tính khả thi và đảm bảo tính khoa học khác. Theo đó, 2 dự án đạt giải cao nhất sẽ được chọn thi cấp quốc gia diễn ra tạiTP. Huế vào tháng 3/2021.Ngoài ra, còn trao 13 giải thưởng chuyên biệt do Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Phan Thiết, Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận trao tặng.

Trao giải ba

Trao giải tư

Trao giải thưởng chuyên biệt

Được biết, cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm nay có 47 dự án tham gia, thuộc 18 lĩnh vực với 79 học sinh, trong đó, có 9 dự án cấp THCS và 38 dự án cấp THPT. So với năm học 2019-2020 tăng 9 dự án và 39 học sinh. Đây là sân chơi nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống; mở ra cơ hội cho học sinh tiếp cận với thế giới khoa học, góp phần ươm mầm tài năng khoa học trong học sinh.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh